ด่วน! เรือท่องเที่ยว ล่มกลางแม่น้ำเจ้าพระยา โชคดีไม่มีเจ็บ-ตาย

ด่วน! เรือท่องเที่ยว ล่มกลางแม่น้ำเจ้าพระยา 75 ชีวิตระทึก โชคดีเจ้าหน้าที่ฯ สามารถช่วยเหลือได้ทันไม่มีผู้บาดเจ็บ-ตาย

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 2 สิงหาคม. พ.ต.ต.ธีรวัฒน์ เกิดจงรักษ์ สว.(สอบสวน) สน.ปากคลองสาน รับแจ้งเหตุเรือล่องแม่น้ำเจ้าพระยาอับปางบริเวณท่าเทียบเรือหลังบ้านพักเลขที่ 171 ซอยสมเด็จเจ้าพระยา 1 แขวงสมเด็จเจ้าพระยา เขตคลองสาน กทม.จึงรุดไปตรวจสอบ

159637496018

ที่เกิดเหตุพบเรือบริการนักท่องเที่ยวชื่อเรือไฮซีซั่น 1สูง 3 ชั้น ตกแต่งด้วยระเบียงทำจากวัสดุไม้ฉลุ อับปางจมลงแม่น้ำเจ้าพระยาทั้งลำ จากการสอบถาม นายจักรี ศรีรักษา อายุ 31 ปี เจ้าหน้าที่ อปพร.เขตคลองสาน ซึ่งเดินทางมาถึงจุดเกิดเหตุคนแรกเล่าว่า เมื่อมาถึงเรือยังไม่จมลงน้ำไปทั้งลำ แต่จากการสอบถามเจ้าหน้าที่บนเรือให้ข้อมูลว่า ช่วงเย็นรับผู้โดยสารชาวไทยและต่างประเทศ รวม 75 ชีวิต มาจากท่าเทียบเรือของโรงแรมแห่งหนึ่งย่านถนนพระราม 3 ก่อนพาล่องดูทิวทัศน์ริมแม่น้ำเจ้าพระยา มาจนถึงสะพานพระปกเกล้าแล้วจะวนเรือกลับ ระหว่างนั้นเริ่มสังเกตุเห็นความปกติที่ตัวเรือเอียงขวา ทำให้กัปตันตัดสินใจขอนำเรือเทียบเข้าท่าเรือส่วนตัวของบ้านหลังดังกล่าวเพื่ออพยพผู้โดยสารทั้ง 75 ชีวิตขึ้นฝั่งได้อย่างปลอดภัย ซึ่งเจ้าหน้าที่แจ้งว่าน่าจะมีรอยรั่วที่ท้องเรือซีกขวา ทำให้น้ำเข้าและเรือเกิดเอียงขึ้นดังกล่าว

159637498058

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่าเรือลำดังกล่าวเป็นของ บจก.ไฮซีซั่นรีสอร์ท อยู่ที่เกาะกูด จ.ตราด ขณะนี้พนักงานสอบได้เชิญตัวกัปตันเรือไปสอบปากคำที่โรงพักเพื่อดำเนินการแจ้งข้อหาตามกฎหมายต่อไป

ประสานกรมเจ้าท่า เรียกเจ้าของเรือชี้แจง พร้อมกู้ซากเรือ

ต่อมาทางด้านพล... สัมฤทธิ์ ตงเต๊า ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 8 (ผบก..8) เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าเรือลำดังกล่าวเป็นเรือของโรงแรมแห่งหนึ่ง ใช้พานักเที่ยวมาทานอาหารบนเรือ ซึ่งเรือลำนี้มีผู้โดยสารทั้งหมด 50-60 ราย มีทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยเฉพาะชาวจีน โดยเรือได้ขับออกจากท่าเรือได้ไม่นาน ทางคนขับสังเกตว่าเรือมีการรั่ว จึงพยายามที่จะกลับลำเรือเพื่อที่จะนำผู้โดยสารมาส่งที่โป๊ะเรืออย่างปลอดภัย

เบื้องต้นได้มีการประสานทางกรมเจ้าท่า เพื่อที่จะเรียกเจ้าของเรือมาชี้แจง และเตรียมที่จะกู้ซากเรือขึ้น แต่จากการตรวจสอบพบว่าเรือที่จมลงไปนั้นอยู่ในที่ที่ไม่อันตรายต่อคนที่สัญจรทางเรือแน่นอน