'ประยุทธ์' สั่งกองทัพเร่งเสริมกำลังช่วยน้ำท่วมจ.ลำปาง-เลย

'ประยุทธ์' สั่งกองทัพเร่งเสริมกำลังช่วยน้ำท่วมจ.ลำปาง-เลย

"ประยุทธ์" สั่งกองทัพ เร่งเสริมกำลังช่วยอพยพประชาชนที่ติดค้างออกจากพื้นที่น้ำท่วมสูงฉับพลัน จ.ลำปาง-เลย พร้อมเกาะติดสถานการณ์พายุภาคใต้

เมื่อวันที่ 2 ส.ค.63  พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงสถานการณ์ฝนตกน้ำป่าไหลหลากหลายในพื้นที่ภาคเหนือและภาคอีสาน ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้สั่งการกองทัพ เร่งเสริมกำลังพลและเครื่องมือช่าง เข้าช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากฝนตกหนักต่อเนื่อง เกิดน้ำป่าไหลหลาก จนน้ำท่วมระดับสูงฉับพลัน โดยเฉพาะจังหวัดลำปางและจังหวัดเลย ส่งผลให้ทรัพย์สินและบ้านเรือนของประชาชนเสียหายกว่า 300 หลังคาเรือน

 

พล.อ.ประยุทธ์ กำชับให้กระจายกำลังเร่งเข้าไปช่วยเหลือ อพยพประชาชนออกจากพื้นที่เสี่ยง ที่ระดับน้ำยังคงท่วมสูงต่อเนื่องไปยังพื้นที่ปลอดภัย และสนับสนุนนำสิ่งของบรรเทาทุกข์เข้าไปช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนที่ยังคงติดค้างอยู่ในพื้นที่ พร้อมขอให้ประสานกับฝ่ายปกครองในพื้นที่ เร่งสำรวจและใช้เครื่องมือช่างช่วยเหลือบรรเทาความเสียหายของระบบสาธารณูปโภค 

รวมทั้งซ่อมแซมฝายน้ำที่ชำรุดเป็นการเร่งด่วน จนกว่าสถานการณ์จะปกติ ขณะเดียวกันให้ติดตามสถานการณ์พายุภาคใต้ และประสานหน่วยงานในพื้นที่เตรียมการช่วยเหลือเร่งด่วน เพื่อลดความเสียหายที่จะเกิดขึ้น