'ทีมกรุ๊ป' เผยอิทธิพลพายุโซนร้อน 'ซินลากู' 1-5 ส.ค.นี้ เตือนฝนถล่มหลายจังหวัด

'ทีมกรุ๊ป' เผยอิทธิพลพายุโซนร้อน 'ซินลากู' 1-5 ส.ค.นี้ เตือนฝนถล่มหลายจังหวัด

ผู้บริหาร "ทีมกรุ๊ป" เผยอิทธิพลพายุโซนร้อน "ซินลากู" เตือนไทยระวังน้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วม ดินถล่ม 1-5 ส.ค.นี้

นายชวลิต จันทรรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ จำกัด (มหาชน) “TEAMG” กล่าวว่า พายุโซนร้อนฮากูปิด ติดตามพายุโซนร้อนซินลากู มาติดๆ แต่หันกลับ ไม่มาประเทศไทย จะผ่านตอนบนของไต้หวัน ขึ้นฝั่งที่เซี้ยงไฮ้ และ ไปขึ้นฝั่งที่กรุงโซล และ ไปสลายตัวในทะเลญี่ปุ่น

พายุโซนร้อนฮากูปิต (#04:Hagupit) ก่อตัวขึ้นในมหามุทรแปซฟิกเป็นลูกที่ 4 ของปีนี้ ต่อหลังพายุโซนร้อนซินลากู มาติดๆ แต่หันกลับ ลดความแรงลงเป็นพายุดีเปรสชั่น ในวันที่ 3 ส.ค. เคลื่อนผ่านทำให้เกิดฝนตกหนักถึงหนักมากในพื้นที่ตอนบนของไต้หวัน แล้วไปขึ้นฝั่งไปทำให้เกิดฝนตกหนักถึงหนักมากในพื้นที่ตอนใต้เซี้ยงไฮ้ ในวันที่ 4 ส.ค.และ วันที่ 5 ส.ค. เพิ่มความแรงเป็นพายุโซนร้อนอีกครั้ง แล้วไปขึ้นฝั่ง ทำให้ฝนตกหนักมาก ที่กรุงโซล ในเช้ามืด วันที่ 6 ส.ค. และ ไปสลายตัวในทะเลญี่ปุ่น ในวันที่ 7 ส.ค.2563


ส่วนในไทยนั้น ขอให้ระวังน้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วม ดินถล่ม ในพื้นที่เสี่ยงด้วย
พายุโซนร้อนซินลากู (#3:Sinlaku) เป็นพายุจรลูกที่ 3 ของปีนี้ ก่อตัวขึ้นในทะเลจีนใต้ เคลื่อนที่ขึ้นฝั่ง ทำให้ฝนตกหนักมาก ในวันที่ 1 ส.ค. ที่ กรุงฮานอยแล้ว จากนั้นได้ลดความแรงลงเป็นพายุดีเปรสชั่น เคลื่อนตัวไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือเล็กน้อย

วันอาทิตย์ที่ 2 ส.ค.จะทำให้เริ่มมีฝนตกหนักถึงหนักมาก ที่นครพนม บึงกาฬ หนองคาย อุดรธานี เลย มุกดาหาร สกลนคร ยโสธร กาฬสินธุ์ มหาสารคาม ขอนแก่น หนองบัวลำภู (ทำให้เกิดฝนตกหนัก ถึงหนักมาก ที่นครหลวงเวียงจันทน์ อุดมไซ ไซยะบุรี หลวงพระบาง หลวงน้ำทา ในประเทศลาว)

วันจันทร์ที่ 3 ส.ค. ฝนตกหนักถึงหนักมากที่ น่าน แพร่ เชียงราย พะเยา ตอนบนของลำปาง เชียงใหม่ และภาคตะวันตกติดกับชายแดนพม่าตั้งแต่แม่ฮ่องสอน แม่สอด กาญจนบุรี ราชบุรี เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก (และ กรุงเนปิดอว์และเมืองมัณฑะเลย์ ประเทศพม่า)

1596363252100

วันอังคารที่ 4 ส.ค. ฝนตกหนัก ในพื้นที่ตอนบนของเชียงราย และน่าน และภาคตะวันตกติดกับชายแดนพม่า ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก (ฝนตกหนักที่กรุงดักการ์ บังคลาเทศ)

วันพุธที่ 5 ส.ค. จะมีฝนตกปานกลางกระจายอยู่ทั่วประเทศไทย (พายุจะสลายตัวไปในประเทศบังคลาเทศ)