ฝนตกหนัก! น้ำเอ่อท่วมถนน 'เชียงใหม่​-เชียงราย'​ งดใช้เส้นทางชั่วคราว​

ฝนตกหนัก! น้ำเอ่อท่วมถนนสั่งงดรถทุกชนิดขับผ่านถนนสาย 118 "เชียงใหม่-เชียงราย" จนท.เข้าคุมสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ส่วนในพื้นที่​เวียงป่าเป้า​ ​มีถนนขาด

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 2 สิงหาคม 2563 ผู้​สื่อข่าว​ราย​งานว่า​ จากสถานการณ์ฝนตกหนักเนื่องจากผลพวงของพายุซินลากู ที่พัดผ่านเข้ามาในพื้นที่ประเทศไทยในขณะนี้ ส่งผลให้ตลอดทั้งวันในหลายพื้นที่ภาคเหนือ รวมไปถึงจังหวัดเชียงใหม่ มีฝนตกหนักมาอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งปริมาณน้ำในลำน้ำหลายสายเริ่มเพิ่มปริมาณขึ้นอย่างรวดเร็วเนื่องการเกิดน้ำป่าหลากในหลายจุด และจากการที่ฝนตกหนักในวันนี้ยังส่งผลกระทบต่อการจราจรในหลายจุดของตัวเมืองเชียงใหม่ที่มาจากการเกิดน้ำท่วมขัง เอ่อล้น โดยขณะนี้ก็ยังไม่มีทีท่าว่าพายุฝนที่ตกลงมาในวันนี้จะเบาบางลงแต่อย่างใด

159635858899

ขณะที่ความคืบหน้าล่าสุดสถานการณ์กรณีเหตุฝนตกหนัก และน้ำป่าหลาก จนสางผลทำให้ถนนสาย 118 เชียงใหม่-เชียงราย บริเวณสะพานลำน้ำแม่หวาน ต.ป่าเมี่ยง อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ และบริเวณ เส้นทางเชียงใหม่ - เชียงราย ช่วงลงดอยนางแก้ว เกือบจะถึงน้ำพุร้อนแม่ขะจาน ซึ่งมีรายงานเมื่อช่วงเที่ยงวันนี้ว่า ได้เกิดฝนตกหนัก และน้ำป่าหลากจนทำให้ถนนจุดดังกล่าวขาด และมีปริมาณน้ำท่วมเอ่อล้น จนรถไม่สามารถเดินทางสัญจรได้นั้น

159635858740

จากการติดตามรายงานสถานการณ์ยังคงพบว่า ขณะนี้ปริมาณฝนตกที่ตกลงมาดังกล่าว ยังคงส่งผลทำให้เกิดน้ำเอ่อล้น และท่วมหนักขึ้น อีกทั้งหลายจุดของเส้นทางยังคงมีน้ำเอ่อล้น จนทำให้รถทุกชนิดไม่สามารถขับผ่านไปมาได้

159635858842

อย่างไรก็ตาม จากสถานการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้นในขณะนี้ ทางเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ ยังคงเร่งติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ซึ่งเบื้องต้นมีส่งเจ้าหน้าที่ไปดำเนินการแจ้งเตือนประชาชนที่ใช้เส้นทางดังกล่าวในการเลี่ยงการใช้เส้นทางชั่วคราว รวมไปถึงมีการประชาสัมพันธ์แจ้งให้ประชาชนทั่วพื้นที่ทราบถึงความเสียหาย และงดการใช้เส้นทางดังกล่าวเพื่อความปลอดภัย พร้อมทั้งได้เร่งดำเนินการแก้ไขซ่อมแซมทันทีหลังจากสถานการณ์คลี่คลายและน้ำลดลงแล้ว 

159635858796