กองทัพภาคที่ 2 เข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัย 14 อำเภอ จ.เลย

กองทัพภาคที่ 2 เข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัย 14 อำเภอ จ.เลย

กองทัพภาคที่ 2 เข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัย 14 อำเภอ จ.เลย หลังฝนตกหนักทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก

เมื่อวันที่ 2 ส.ค.63  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจ กองทัพภาคที่ 2  โพสต์คลิปพร้อมข้อความ ระบุว่า  กองทัพภาคที่ 2 โดย ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย มณฑลทหารบกที่ 28 ร่วมกับหน่วยงาน ที่เกี่ยวข้องเข้าพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัย ในพื้นที่ หมู่บ้านสูบ ตำบลน้ำสวย อำเภอเมือง ได้เกิดฝนตกหนักตลอดคืนทั้ง 14 อำเภอ ได้เกิดน้ำป่าไหลเข้าท้วมบ้านเรือนประชาชน เกิดดินสไลด์ไหลลงมาปิดเส้นทาง ร่วมทั้งต้นไม้ใหญ่ล้มปิดเส้นทางในหลายหมู่บ้าน โดยเฉพาะ บ้านสงเปือย บ้านหวยพอด ต.ธาตุ อ.เชียงคาน จ.เลย น้ำป่าไหลหลากอย่างรุนแรง เข้าท่วมบ้านประชาชน

เบื้องต้นเข้าท่วมไปแล้วกว่า 50 หลังคาเรือน และเส้นทาง บ้านธาตุ-ปากชม รถเล็กไม่สามารถผ่านได้ รวมทั้งได้เกิดต้นไม้ใหญ่ล้มทับเส้นทาง ส่วนถนนเส้น นาแห้ว- ด่านซ้าย บริเวณภูเก้าง้อม ฝนตกได้มีดินสไลด์ลงปิดถนน และอำเภอปากชมบ้านนานกปีด ต.ห้วยบ่อซืน อ.ปากชม จ.เลย บ้านโพนทอง ต.เชียงกลม อ.ปากชม น้ำป่าได้ไหลเข้า. ท่วมบ้านเรือนประชาชน เจ้าหน้าได้เร่งออกประกาศให้ประชาชน เก็บข้าวของขึ้นที่สูง

ส่วนที่ อำเภอเมืองเลย เกิดเหตุน้ำป่าทะลักเข้าท่วมหมู่บ้านสูบ 4หมู่บ้าน กว่า 300 หลังคาเรือน ตำบลน้ำสวย อำเภอเมือง จังหวัดเลย น้ำป่าได้ไหลทะลักเข้าท่วมหมู่บ้าน โดยบ้านเรือนบางหลัง น้ำทะลักเข้าไปในบ้านระดับน้ำสูงประมาณ 70 เซนติเมตร องค์การบริหารส่วนตำบลน้ำสวย ได้นำเจ้าหน้าที่ อบต. และได้ประสาน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เข้าช่วยเหลือบ้านเรือน ขนของไว้บนที่สูง พร้อมกับเร่งสำรวจความเสียหาย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้เข้าสำรวจพบมี 4 หมู่บ้านมีทั้งหมด 800 กว่าหลัง น้ำได้เข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนไปแล้ว 300 กว่าหลัง โดยได้เร่งแจ้งไปยัง กำนันผู้ใหญ่บ้าน เข้าช่วยเหลือ บ้านเรือนที่ถูกน้ำท่วม ได้ให้เจ้าหน้าที่ ทั้ง อพปร.ยกของเครื่องใช้ไว้บนที่สูง เบื้องต้น ยังไม่มีรายงานชาวบ้านได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต