เปิดไทม์ไลน์ก่อนจบชีวิต 'จารุ​ชาติ' พยานปากเอกคดี 'บอส อยู่วิทยา'

เปิดไทม์ไลน์ก่อนจบชีวิต 'จารุ​ชาติ' พยานปากเอกคดี 'บอส อยู่วิทยา'

เผยไทม์ไลน์​คู่กรณี “จารุ​ชาติ” กับ “สมชาย” ไปรู้จักกันที่คาราโอเกะ แล้วชวนกันไปเที่ยวต่อย่านสันติธรรม ก่อนมาชนกันเองจนทำให้พยานเอกคดี “บอส อยู่วิทยา” ผู้การ​เตรียมนำศพ​กลับถึงเชียงใหม่​เย็นนี้

วันที่​ 2 สิงหาคม 63 ผู้​สื่อข่าว​ราย​งานว่า​ หลังจากที่พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์​โอชา​ นายก​รัฐมนตรี​ ได้มีคำสั่งให้อายัด​ศพนายจารุ​ชาติ​ มาดทอง พยานคนสำคัญคดี นายวรยุทธ อยู่วิทยา ทายาทนักธุรกิจชื่อดัง โดยมีพล.ต.ต. พิเชษฐ​ จิระนันต​สิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่​ เดินทางไปขอรับศพกับทางญาติของนายจารุชาติ​ ที่อ.พาน จ.เชียงราย เพื่อกลับมาชันสูตรที่แผนกนิติเวชโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่

พล.ต.ต.พิเชษฐ​ จิระนันต​สิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่​ กล่าวว่า ขณะนี้​ได้เดินทาง​ไปติดต่อขอรับศพนายจารุชาติ​กับทางญาติ ซึ่งได้มีการประสานงานกันเบื้องต้นไปแล้ว ซึ่งทางญาติ​ให้ความร่วมมือ คาดว่าจะสามารถนำศพกลับถึง จ.​เชียงใหม่​ในช่วงเย็น​วันนี้ ในส่วนของการชันสูตร​ก็จะทำการตามกระบวนต่างๆ ตามขั้นตอนอย่างเคร่งครัด ​เพื่อให้เป็นคลายข้อสงสัยของสื่อมวลชน​และประชาชน​ที่สนใจในคดีนี้

ส่วนกระแสข่าวว่า นายจารุ​ชาติ​ มาด​ทอง​ และนายสมชาย ตาวิโน ซึ่งเป็นคู่​กรณีที่รถจักรยานยนต์​เกิดการเฉี่ยว​ชน​กัน รู้จักกันมาก่อนนั้น พล.ต.ต พิเชษฐ​ กล่าวว่า ทั้ง 2 คนพึ่งรู้จักกันในคืนนั้น เนื่องจากนายจารุชาติ​และนายสมชาย นั่งดื่มสุราในร้านเดียวกัน และมาดื่มคนเดียว​ทั้งคู่​ ประกอบกับจากคำให้การของนายสมชายระบุว่า นายจารุ​ชาติ อัธยาศัย​ดีมาชวนพูดคุยก่อนจึงดื่มกินกันสักพัก เลยชวนกันไปดื่มต่อที่อื่นในย่านสันติธรรม กลางเมืองเชียงใหม่​ จนมาเกิดอุบัติเหตุ​ขึ้น

ต่อมาผู้​สื่อข่าว​ได้ลงพื้นที่​หาข้อมูล​เกี่ยวกับ​นายสมชาย ตาวิโน เพิ่มเติม และได้เดินทางไปที่ หอพักแห่งหนึ่งในต.แม่เหีย​ะ อ.เมือง จ.​เชียงใหม่​ ซึ่งจากข้อมู​ลการมห้ปากคำจากตำรวจบริเวณ​นี้เป็นที่พักของนายสมชาย ผู้​สื่อข่าว​จึงเข้าไปสอบถาม แต่ไม่พบนายสมชาย แต่พบนางขวัญ​ อายุ 41 ปี ชาวไทใหญ่​ มีอาชีพเป็นแม่บ้าน ซึ่งพักอาศัย​ในหอพักเดียว​กัน

นางขวัญ​ ได้ให้ข้อมูล​กับทีมข่าวว่า นายสมชายพักอาศัย​อยู่​ที่นี่จริง คือห้องพักหมายเลข 7 ส่วนตนกับสามีอยู่ห้องพัก ปกติแล้วนายสมชาย เป็นคนอัธยาศัย​ดี ชอบพูดคุยทักทายกันเป็นประจำ และเป็นชายโสดอยู่คนเดียว​ไม่มีครอบครัว ทำงานอยู่ที่โครงการ​หลวงในต.แม่เหียะ

ในวันที่เกิดเหตุ​ช่วงเย็นประมาณ​ 18.00 น. นายสมชาย เข้ามาหาตนเองและสามี พร้อมกับนำสุรามา 1 ขวด บอกว่าฉลองโทรศัพท์​ใหม่ พร้อมกับให้ตนเองสมัครเฟซบุ๊ค​กับไลน์​ให้ หลังจากดื่มกินไปจนสุราหมดขวด ประมาณ​ 3 ทุ่มกว่าก็แยกย้ายกันพักผ่อน หลังจากนั้นไม่นานตนเองได้ยินเสียงรถจักรยานยนต์​ของนายสมชาย​ขับออกไปด้านนอก แต่ไม่ทราบ​ว่า​ไปไหน ตนก็พักผ่อนต่อ จนวันรุ่งขึ้น​ก็ได้เจอกับนายสมชายแต่จำเวลาไม่ได้

ทั้งนี้ นายสมชายมาเล่าให้ตนเองฟังว่า เมื่อคืนขับรถไปประสบอุบัติเหตุ​มา จนได้รับบาดเจ็บ​แต่คู่กรณี​เสีย​ชีวิต​ แต่นายสมชายนั้นเป็นคนถูกชน ตอนนั้นก็ยังไม่ทราบว่าเรื่องอะไร แต่มาทราบข่าวภายหลังว่าเป็นอุบัติเหตุ​ที่เกิดขึ้น​ในข่าว

หลังจาก​นั้น ผู้​สื่อข่าว​ได้เดินทาง​ไปที่ ร้านสุมินตรา คาราโอ​เกะ​ บริเวณ​ริมถนนทางเข้าอุทยานหลวงราชพฤกษ์​ ต.แม่​เ​หี​ยะ อ.เมือง​เชียงใหม่​ ซึ่งเป็นร้านที่นายสมชายระบุว่าไปดื่มกินและได้พบกับนายจารุชาติ​ ผู้​สื่อข่าว​ได้พบกับเจ้าของ​ร้านชื่อ นางหมวยอ่อง อายุ 36 ปี จึงได้สอบถามเรื่องราวในคืนเกิดเหตุ​

นางหมวยอ่อง กล่าวว่า ในคืน​วัน​เกิดเหตุ​ นายจารุ​ชาติ​เข้ามาดื่มกินที่ร้านตั้งแต่เวลา 22.30 น.สั่งเบียร์​ดื่ม 2 ขวด โดยนั่งโต๊ะ​ภายในร้าน หลังจากนั้นเวลาประมาณ​ 23.30 น. นายสมชายก็เดินทางเข้ามาดื่มที่ร้านนั่งโต๊ะยาวด้านนอก สั่งเบียร์​ 1 ขวด จากนั้นประมาณ​เที่ยงคืน​ร้านกำลังจะปิด จึงได้บอกให้นายจารุ​ชาติ​ ซึ่งนั่ง​อยู่​ในร้านออกมานั่งด้านนอก เพราะต้องปิดร้าน นายจารุ​ชาติ​จึงได้ออกมานั่งที่โต๊ะใกล้ ๆ กับนายสมชาย

"ในช่วงเวลาดังกล่าวทั้ง 2 คนน่าจะมีโอกาส​ได้คุยกัน เพราะเหลือเพียง 2 คนในร้าน สำหรับนายสมชายนั้นเคยมาดื่มที่ร้านอยู่ครั้ง 2 ครั้ง แต่นายจารุชาติ​มาเป็นครั้งแรก​ จึงคิดว่าทั้ง 2 คนไม่น่าจะรู้จักกันมาก่อน"