นายกฯ สั่งอายัดศพ 'จารุชาติ' พยานคดี​ 'บอส​ วรยุทธ' เบรกก่อนเผาวันนี้

นายกฯ สั่งอายัดศพ 'จารุชาติ' พยานคดี​ 'บอส​ วรยุทธ' เบรกก่อนเผาวันนี้

นายกฯ ประยุทธ์ สั่ง อายัดศพ​ "จารุชาติ" พยานปากเอก คดี​ "บอส​ วรยุทธ" ชันสูตรพลิกศพ เบรกก่อนพิธีเผาวันนี้ (2 ส.ค.)

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี​ และรมว.กลาโหม ได้สั่งการเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องดำเนินการอายัดศพ ของนายจารุชาติ มาดทอง พยานคนสำคัญในคดีที่นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส ที่ขับรถชนตำรวจเสียชีวิตเมื่อปี 2555 ก่อนที่ญาติจะฌาปนกิจศพของนายจารุชาติในวันนี้​ (2​ ส.ค.)​ เพื่อนำกลับมาชันสูตรพลิกศพสืบหาการเสียชีวิตตามที่มีหลายฝ่ายเสนอ

หลังมีคำสั่งดังกล่าวจากนายกรัฐมนตรี พล.ต.ต พิเชษฐ​ จิระนันต​สิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่​ ได้เดินทางไปเจรจาขอรับศพกับทางญาติของนายจารุชาติ​ ที่บ้านเกิดเลขที่ 255/15 หมู่บ้านวังชมภู หมู่ 25 ต.ม่วงคำ อ.พาน จ.เชียงราย เพื่อกลับมาชันสูตรที่แผนกนิติเวชโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่

ภายในบ้านที่งานศพมีการจัดพิธีทางศาสนา โดยมีญาติมาร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก เนื่องจากวันนี้ได้กำหนดให้เป็นวันฌาปนกิจร่างของนายจารุชาติ โดยทางผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ได้ขออนุญาตทางญาติ เพื่อนำร่างไปพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์อีกครั้ง

159635491441

159635495535

พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน กล่าวว่า การเดินทางมาในครั้งนี้เพื่อเป็นการขออายัดร่างของนายจารุชาติ เอาไว้เพื่อตรวจสอบหาการเสียชีวิตอย่างละเอียด เนื่องจากมีความสงสัยเกี่ยวกับสาเหตุการเสียชีวิต นอกจากนี้มีข้อสงสัยว่าทางเจ้าหน้าที่โทรหาญาติได้อย่างไร ในส่วนนี้พบว่าหลังเกิดอุบัติเหตุเจ้าหน้าที่ได้เก็บสมบัติที่ติดตัวผู้เสียชีวิตเอาไว้รวมถึงโทรศัพท์ จึงได้ตรวจสอบหมายเลขพบว่ารายชื่อบันทึกว่า แม่ จึงได้สุ่มโทร พบว่าเป็นแม่ของผู้เสียชีวิต จึงได้แจ้งเหตุให้ทราบว่านายจารุชาติเสียชีวิตแล้ว

"ในส่วนของการแจ้งสาเหตุการเสียชีวิต ก่อนหน้านี้มีการพบว่ามีร่องรอยการกระแทกที่ศีรษะ และมีเลือดออกในช่องท้องนั้น ทางเจ้าหน้าที่จะได้ทำการพิสูจน์อีกครั้ง เพื่อให้ความกระจ่างแก่ทุกฝ่ายถึงการเสียชีวิต ในส่วนของคู่กรณีที่เกิดอุบัติเหตุร่วมกัน ในเบื้องต้นหลังจากที่เกิดเหตุได้ทำการสอบสวน ก็อยู่ในอาการมึนเมา ยังให้การวกไปวนมา ซึ่งต้องทำการสอบปากคำอีกครั้ง และนำผลการสอบปากคำมาประกอบกับหลักฐานชิ้นอื่นๆ เพื่อคลี่คลายคดีดังกล่าวต่อไป” ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ กล่าว

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่จะได้ขออายัดร่าง หลังจากที่ให้ญาติได้ประกอบพิธีทางศาสนาแล้วเสร็จก่อนจึงจะนำร่างของนายจารุชาติ โดยจะนำส่งโดยได้รับความอนุเคราะห์จากรถพยาบาลโรงพยาบาลพาน นำร่างส่งให้กับทางโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่