'บวรศักดิ์' จี้ชันสูตรศพ 'จารุชาติ' ตอบสังคมให้หายสงสัย

'บวรศักดิ์' จี้ชันสูตรศพ 'จารุชาติ' ตอบสังคมให้หายสงสัย

"บวรศักดิ์" ชี้การตายของ "จารุชาติ" ผิดธรรมชาติ สังคม เคลือบแคลงสงสัย จี้พนักงานสอบสวน ชันสูตรพลิกศพตามกม.

นายบวรศักดิ์ อุวรรณโณ ประธานคณะกรรมการปฏิรูปประเทศด้านกฎหมาย ในฐานะคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย กรณีคำสั่งไม่ฟ้องคดีอาญาที่อยู่ในความสนใจของประชาชน ที่มีนายวิชา มหาคุณ เป็นประธาน กล่าวถึงกรณีการเสียชีวิตของนายจารุชาติ มาดทอง พยานคนสำคัญในคดีที่นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส ขับรถชนตำรวจเสียชีวิตเมื่อปี2555 ซึ่งญาติจะมีการฌาปนกิจศพนายจารุชาติในวันที่ 2 ส.ค.นี้ ว่า การเสียชีวิตของนายจารุชาติ เป็นการเสียชีวิตที่ผิดธรรมชาติ และสังคมยังมีความเคลือบแคลงสงสัยเป็นอย่างมาก ตนจึงเห็นว่า พนักงานสอบสวนควรที่จะต้องดำเนินการชันสูตรพลิกศพตามกฎหมายเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตว่ามาจากอะไร 

ทั้งนี้ จะส่งผลให้การตรวจสอบข้อเท็จจริงคดีนี้เกิดความชัดเจนอย่างรอบด้าน และเห็นว่าหากไม่มีการชันสูตรพลิกศพ อาจเป็นการไม่ได้ปฏิบัติตามกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดวงจรปิดนาที 'จารุชาติ มาดทอง' เกิดอุบัติเหตุ​เสียชีวิต

ตร.ชี้ 'จารุชาติ มาดทอง' พยานปากเอกคดี ‘บอส อยู่วิทยา’ ตายด้วยอุบัติเหตุ

พยานปากเอก คดี 'บอส อยู่​วิทยา' เสียชีวิต​จาก​อุบัติเหตุ​

นายบวรศักดิ์ กล่าวว่า สิ่งที่เกิดขึ้นในคดีของนายวรยุทธ ไม่เพียงแต่จะเกิดความไม่ยุติธรรมในเฉพาะคดีนี้ แต่ได้ส่งผลกระทบและเกิดความเสียหายกับประเทศ เนื่องจากสื่อต่างประเทศก็ให้ความสนใจเรื่องนี้เช่นกัน ดังนั้น หน่วยงานและบุคคลที่เกี่ยวข้องในคดี จะต้องดำเนินการทุกขั้นตอนให้เกิดความชัดเจน เพื่อไม่ให้เกิดความเคลือบแคลงสงสัยในหมู่ประชาชน