ลือ! นักเตะ 'บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด' จากเซอร์เบีย พบเชื้อ โควิด-19

ลือ! นักเตะ 'บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด' จากเซอร์เบีย พบเชื้อ โควิด-19

วงการฟุตบอลลือหนัก "นักเตะสัญชาติเซอร์เบีย" ซึ่งพบเชื้อโควิด-19 ตามประกาศ ศบค. ในวันนี้ คือ หัวหอกคนดังที่เพิ่งบินมาไทยเพื่อเตรียมร่วมทีม "บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด" และกักตัวอยู่ใน Alternative Local Quarantine (ALQ)

จากการรายงานสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทยวันนี้ (1 ส.ค.) ของ ศบค. ซึ่งมีรายงานพบผู้ติดเชื้อรายใหม่  2 คน เป็นชาวต่างชาติ ซึ่งเดินทางมาจากต่างประเทศ และเข้าพักใน Alternative Local Quarantine (ALQ) นั้น 

ทั้งสองราย ประกอบด้วย

- สัญชาติเซอร์เบีย 1 ราย เดินทางด้วยเครื่องบินเหมาลำมาจากประเทศเซอร์เบีย

- สัญชาติฟินแลนด์ 1 คน เดินทางจากประเทศเดนมาร์ก 

โดย ศบค. ได้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับผู้ป่วยรายใหม่ชาวเซอร์เบีย ว่า เป็น เพศชาย อายุ 29 ปี สัญชาติเซอร์เบีย อาชีพนักกีฬา (ฟุตบอล) 

เดินทางด้วยเครื่องบินเช่าเหมาลำ ถึงท่าอากาศยานบุรีรัมย์ ประเทศไทย วันที่ 19 ก.ค.63 และตรวจหาเชื้อในครั้งแรก ผลไม่พบเชื้อ

จากนั้นเข้าพักใน Alternative  Local Quarantine (ALQ) ใน จ.บุรีรัมย์ ก่อนจะรับการตรวจครั้งที่สอง ในวันที่ 27 ก.ค.63 ผลพบเชื้อ ไม่มีอาการ และเข้ารับการรักษาตัวที่ รพ.บุรีรัมย์

159626428017

ในแวดวงกีฬาจึงคาดเดากันว่า น่าจะเป็นนักเตะคนดัง ที่กำลังจะมาร่วมทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และเคยมีข่าวมาก่อนหน้านี้แล้ว โดย ศบค.เอง ก็เคยให้รายละเอียดเกี่ยวกับมาตรการการดูแลของนักเตะชุดนี้ด้วย 

159626459642