เปิดวาร์ป 5 'คาเฟ่' บรรยากาศดีสไตล์ Rain Forest ใจกลางกรุง

เปิดวาร์ป 5 'คาเฟ่' บรรยากาศดีสไตล์ Rain Forest ใจกลางกรุง

คาเฟ่ธีม Rain Forest สำหรับผู้ชื่นชอบธรรมชาติ โหยหาความเป็นสีเขียวที่หาได้ยากเต็มทีในสังคมคนเมือง

วันหยุดสุดสัปดาห์ นอกจากการนอนดูซีรีส์ เดินทางท่องเที่ยวต่างจังหวัด กิจกรรมยอดฮิตไม่แพ้กันคือการตะลุยคาเฟ่ ชิมเครื่องดื่มสุดพิเศษ พร้อมถ่ายรูปอย่างบันเทิงใจแล้วอัพลงบนโซเชียลมีเดีย แต่คาเฟ่ในกรุงเทพดันมีมากมายหลายสไตล์เหลือเกิน โดยเฉพาะในช่วง 5 ปีที่ผ่านมานี้ ความนิยมของร้านคาเฟ่เพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว ส่งผลให้ผู้ประกอบการ หรือเจ้าของธุรกิจคาเฟ่ทั้งหลายต้องงัดความพิเศษ ทั้งด้านเครื่องดื่ม และการตกแต่งร้านมามัดใจลูกค้า

แต่มีคาเฟ่สไตล์หนึ่งที่โดนใจลูกค้าคนเมืองตลอดกาล นั่นคือ คาเฟ่ธีม Rain Forest สำหรับผู้ชื่นชอบธรรมชาติ โหยหาความเป็นสีเขียวที่หาได้ยากเต็มทีในสังคมคนเมือง กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ พาไปทำความรู้จักคาเฟ่แบบ Rain Forest พร้อมบอกพิกัด 5 คาเฟ่ในกรุงเทพที่ควรไปเยือนสักครั้ง

  • Rain Forest คืออะไร

ก่อนไปคาเฟ่ สิ่งแรกคือทำความเข้าใจกับคาเฟ่สไตล์ Rain Forest กันก่อน โดยแปลเป็นภาษาไทยว่า ป่าดิบชื้น และมีชื่อเต็มคือ Tropical Rain Forest

ทั้งนี้สไตล์ Tropical Rain Forest เป็นการจัดเลียนแบบสภาพของป่าดิบชื้น ที่มีพรรณไม้ขึ้นเบียดเสียดกันให้ร่มเงาอย่างหนาแน่นและเขียวชอุ่ม ส่งผลให้เวลาเราเข้าไปอยู่ในสวนสไตล์นี้จะได้ความรู้สึกที่ใกล้ชิดธรรมชาติ เหมือนอยู่ในป่า

สำหรับคาเฟ่ธีม Rain Forest ไม่ใช่ใครจะเปิดก็ได้ เพราะด้วยความที่มีต้นไม้เป็นส่วนใหญ่ภายในคาเฟ่ ทำให้ร้านต้องมีพื้นที่ และต้องการการดูแลพิเศษเท่ากับว่าค่าใช้จ่ายต้องเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน ดังนั้นแล้วคาเฟ่ธีมนี้จึงจะอยู่ในต่างจังหวัดเสียส่วนใหญ่ เช่น จังหวัดกาญจนบุรี นครปฐม เป็นต้น แต่ด้วยความฮิตของคาเฟ่ธีม Rain Forest ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ในกรุงเทพจึงมีคาเฟ่ธีมนี้ผุดขึ้นตามมาเช่นกัน

159621097196_1

159621097196

159621097151

159621097177

159621097187

  • Little Hideout ตลิ่งชัน

คาเฟ่ย่านตลิ่งชัน ที่ตกแต่งธีม Rain Forest อย่างสมบูรณ์แบบ โดยความฮอตของคาเฟ่ร้านนี้มีผู้กดถูกใจในเฟสบุ๊คมากถึง 43,000 ไลค์ และติดลิสต์สำนักรีวิวในหลายๆ ที่

คาเฟ่ Little Hideout นิยามตัวเองว่าเป็น พาทิสเซอรี่ ย่านตลิ่งชัน มาพร้อมเมนูขนมและเครื่องดื่มที่หลากหลาย ไฮไลท์พิเศษคือขนมสไตล์ฝรั่งเศส (เฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ หรือวันหยุดพิเศษ) ที่คัดสรร วัตถุดิบอย่างที่ดีที่สุดระดับเดียวกับที่เชฟระดับโลกเลือกใช้ ประสานความใส่ใจและเทคนิคชั้นสูงของสไตล์ฝรั่งเศสแท้ๆ มาสร้างสรรค์เป็นเมนูขนมสุดพิเศษสำหรับลูกค้า Little Hideout Patisserie

พร้อมทั้งอธิบายว่า ร้านลิตเติ้ล ไฮด์เอาท์ พาทิสเซอรี่ เกิดขึ้นมาจากความรัก ความอบอุ่นแบบครอบครัวตั้งแต่สถานที่ตั้งที่เป็นบ้านเดิมของพ่อแม่เชฟ มีปรับปรุงพื้นที่ต่างๆ ด้วยความสามารถของครอบครัว บรรยากาศในร้านจึงมีความอบอุ่น น่ารัก เหมือนได้นั่งทานขนมๆ อร่อย ในสวนหลังบ้าน

นอกจากนี้ยังตั้งใจสร้างสรรค์ขนมรสชาติต่างๆ ออกมามากมาย ในพื้นฐานของขนมสไตล์ฝรั่งเศส ที่มีความซับซ้อนในเรื่องรสสัมผัส เช่น ความนุ่มละมุนของเนื้อมูส ที่มีความหอม ชูรสชาติต่างๆ ได้อย่างชัดเจน , ความเข้มของเนื้อครีม หรือ ความสดชื่นของ compote ผลไม้ , ความนุ่มหนึบของเนื้อเค้ก และ ความกรุบกรอบของทาร์ตที่หอมเนยจากฝรั่งเศส

ที่สำคัญคือทำ balance ออกมาให้หวานน้อย หรือ เรียกได้ว่าหวานแบบพอดีที่รสนั้นๆ ควรจะเป็น วัตถุดิบต่างๆ ล้วนมาจากธรรมชาติ ปราศจากสารปรุงแต่ง และมีผู้ช่วยเชฟ คอยช่วยให้คำแนะนำ อธิบายถึงส่วนประกอบและข้อมูลต่างๆ ที่มีอยู่ภายใน และ รสชาติคร่าวๆ เพื่อให้ลูกค้าได้เลือกชิมกันอย่างตามใจ

สรุปง่ายว่า เราสามารถหลบมุมจากชีวิตในเมืองอันแสนจะวุ่นวายมาพักผ่อนในมุมสบายๆ และ ทานขนมสไตล์ฝรั่งเศสที่คัดสรร วัตถุดิบที่ดีที่สุดมาสร้างสรรค์เป็นเมนูขนมสุดพิเศษในคาเฟ่ Little Hideout Patisserie

159621096922

159621096950

159621096957

  • ขมิ้น Camin Cuisine & Cafe

คาเฟ่และร้านอาหาร ขมิ้น ตกแต่งในแบบ Tropical ที่เน้นต้นไม้ให้ความร่มรื่น แค่ก้าวเข้ามาที่ขมิ้น ก็ครบจบในที่เดียว ทั้งร้านอาหารและคาเฟ่ แบบปักษ์ใต้แท้ๆ ที่ให้อิ่มเอมไปกับบรรยากาศสวยๆ อาหารอร่อยๆ

บ้านสองหลังจากยุค Mid-Century Modern ที่เกือบจะไร้ชีวิต ได้ถูกปลุกให้ตื่นขึ้นมาอีกครั้ง ด้วยการรีโนเวทภายใต้แนวคิดของความเป็นไทยผสมด้วยของดีจากเมืองใต้ พร้อมเติมความอบอุ่นด้วยไม้นานาพันธุ์ และเพิ่มความสดชื่นด้วยไอหมอกจางๆ ร้านขมิ้น ถูกรายล้อมไปด้วยพื้นที่สีเขียว ราวกับยกสวนป่าทรอปิคัลมาไว้

โดยทางร้านเครมว่ากาแฟของขมิ้นนี้ไม่ใช่แค่ความเข้มหรืออร่อย แต่เป็นกาแฟที่ชูเอกลักษณ์ทางภาคใต้ ด้วยการผสมกับวัตถุดิบพื้นถิ่นอย่าง อัมพันหิมพาน และมีการเลือกใช้กาแฟโรบัสต้า ที่พิถีพิถันตั้งแต่การปลูกจนส่งมาถึงมือคนคั่ว

159621097043

159621097040

159621097019

  • The 66 Cottage อุดมสุข

คาเฟ่ติดรถไฟฟ้าในสไตล์ Rain Forest อีกหนึ่งแห่ง โดยคาเฟ่นี้เหมาะกับเหมาะกับการมานั่ง chitchat อัปเดตชีวิตกับเพื่อนๆ หรือจะควงคนรักมาถ่ายรูปสวนเขียวๆ ใกล้ต้นไม้ก็ชิวได้เช่นเดียวกัน

ยิ่งถ้าใครไปช่วงเดือนนี้ จะพบกับช่อชัยพฤกษ์สีชมพูนวล บานสะพรั่งกลางสวนรอทุกคนมาเชยชมได้อย่างสวยงาม ไม่ใช่แต่เฉพาะต้นไม้เท่านั้นที่น่าสนใจ แต่เครื่องดื่มก็มีเอาใจทั้งคอคาเฟอีนและไม่ใช่คาเฟอีน เช่น อัญชันน้ำผึ้งมะนาว หรือเปรี้ยวๆ ขมๆ กันออเร้นจ์คอฟฟี่

159621096837

159621096885

  • Patom ทองหล่อ

คาเฟ่ท่ามกลางพื้นที่สีเขียวในเมืองอีกหนึ่งแห่งคือ ปฐม หรือPatom โดยที่นี่ได้คัดสรรอาหารและผลิตภัณฑ์ออร์แกนิกจากวัตถุดิบคุณภาพของกลุ่มเกษตรกรในอำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม มาคอยให้บริการเพื่อสุขภาพที่ดีขึ้นของคนเมือง

ตัวร้านได้รับการออกแบบเป็นอาคารชั้นเดียวคล้ายกล่องกระจกขนาดใหญ่ ตั้งเด่นอยู่กลางสนามหญ้าและพุ่มไม้ดอกไม้ประดับนานาพรรณ โดยมีไม้ใหญ่คอยให้ร่มเงาภายใต้คอนเซ็ปต์ “Organic Living”

หากใครเคยไป patom ที่สวนสามพราน จังหวัดนครปฐมแล้ว ไม่ต้องตกใจเนื่องจากร้านปฐมที่ทองหล่อแห่งนี้เป็นเครือเดียวกัน ดังนั้นใครติดใจก็ไม่ต้องไปไกลถึงนครปฐมแล้ว

159621096874

159621096763

159621096726

1596210967100

  • Wood Cafe สุขุมวิท 66

ร้าน Wood Cafe เป็นร้านที่ตกแต่งด้วยไม้สไตล์น่ารักๆ มองแล้วดูอบอุ่นเหมือนได้นั่งอยู่ที่บ้าน มีทั้งโซนด้านในร้านและโซนในสวนที่ตกแต่งด้วยต้นไม้และหลังคาแบบโปร่งแสง ทำให้ดูมีเสน่ห์มากขึ้น ทางร้านมีทั้งเมนูของคาวและของหวานพร้อมเสิร์ฟ รับรองว่าไปแล้วไม่ผิดหวัง

ใครอ่านจบแล้ว เสาร์ อาทิตย์นี้ลองเลือกไปคาเฟ่แนว Rain Forest สักที่เพื่อชาร์จพลังก่อนกลับไปลุยงานต่อวันจันทร์หน้ากันเถอะ