‘ในหลวง’ พระราชทานถุงพระราชทานแก่ผู้ประสบอัคคีภัย 'ชุมชนตากสิน 14'

‘ในหลวง’ พระราชทานถุงพระราชทานแก่ผู้ประสบอัคคีภัย 'ชุมชนตากสิน 14'

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้องคมนตรี เชิญ 'ถุงพระราชทาน' เครื่องนอนเครื่องครัว ไปมอบแก่ผู้ประสบ'อัคคีภัย' ใน 'ชุมชนซอยตากสิน 14' ณ โรงเรียนวัดกระจับพินิจ เขตธนบุรี กรุงเทพมหานคร

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี ทรงห่วงใยราษฎรที่ประสบอัคคีภัยใน "ชุมชนซอยตากสิน 14" เขตธนบุรี ในการนี้ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้องคมนตรี เชิญ "ถุงพระราชทาน" เครื่องนอนเครื่องครัว ไปมอบแก่ราษฎรที่ประสบ "อัคคีภัย"

วันนี้ (31 ก.ค.63) เวลา 08.15 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลเรือเอก พงษ์เทพ หนูเทพ องคมนตรี ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญ"ถุงพระราชทาน" เครื่องนอนเครื่องครัว ไปมอบแก่ราษฎรที่ประสบ"อัคคีภัย" ใน "ชุมชนซอยตากสิน 14" ณ หอประชุมโรงเรียนวัดกระจับพินิจ เขตธนบุรี กรุงเทพมหานคร เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ และช่วยบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น ซึ่งเกิดเหตุ "เพลิงไหม้" เมื่อวันที่ 28 ก.ค. 63 เวลา 01.49 น. 

159620118963

ที่เกิดเหตุเป็นโกดังรับทำโคมไฟ ลักษณปลูกติดกัน และอยู่ติดกับบ้านที่พักอาศัยของประชาชน ประกอบกับทางเข้า-ออกคับแคบรถยนต์เข้าไม่สะดวก ทำให้เป็นอุปสรรคในการดับเพลิงและขณะเกิดเหตุมีลมกระโชกแรง จึงทำให้เพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว โดยเจ้าหน้าที่จากสถานีดับเพลิงในพื้นที่ และจากหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง ทั้งภาครัฐและเอกชน ได้ระดมช่วยกันดับเพลิงและเพลิงสงบลง เมื่อเวลาประมาณ 02.22 น. บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายทั้งหลัง 5 หลังคาเรือน เสียหายบางส่วน 8 หลังคาเรือน ได้รับผลกระทบรวม 24 ครัวเรือน ประชาชนได้รับความเดือดร้อน 41 คนไม่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ทั้งนี้ หน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง ทั้งภาครัฐและเอกชนได้เร่งให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้นด้วยแล้ว

ในโอกาสนี้ องคมนตรี ได้เชิญพระราชกระแสทรงห่วงใยของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี ไปกล่าวให้ราษฎรที่ประสบ 'อัคคีภัย' ได้รับทราบ ต่างปลื้มปีติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็ล้นพ้น ในการนี้ องคมนตรี ลงพื้นที่ดูที่สถานที่เกิดเหตุ กับให้คำแนะนำแก่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการให้การช่วยเหลือ ตลอดจนพูดคุยให้กำลังใจกับราษฎรที่ประสบอัคคีภัย เพื่อให้มีขวัญกำลังใจในการดำรงชีพต่อไปด้วย

159620120277

159620120883