ยกเลิก! จัด 'โมโต จีพี' ที่บุรีรัมย์

ยกเลิก! จัด 'โมโต จีพี' ที่บุรีรัมย์

ผู้จัดการแข่งขัน "โมโต จีพี" (Moto GP) ประกาศยกเลิกโปรแกรมจัดการแข่งขันประจำปีนี้ใน 3 ประเทศ รวมถึง จ.บุรีรัมย์ของไทย เนื่องจากการระบาดของโควิด-19

เว็บไซต์ Moto GP ประกาศว่า บริษัทดอร์นา สปอร์ตส เจ้าของลิขสิทธิ์การแข่งขันโมโต จีพี ตัดสินใจยกเลิกจัดการแข่งขันนอกทวีปยุโรป 3 รายการ เนื่องจากการระบาดของไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ทำให้ไม่สามารถให้นักแข่งและทีมงานเดินทางไปร่วมแข่งขันได้เหมือนปกติ ขณะเดียวกันได้เพิ่มการแข่งขันกรังด์ปรีซ์อีก 1 รายการในยุโรปแทน

3 รายการที่ถูกยกเลิกล่าสุด ได้แก่ "แกรน ปรีมิโอ โมตุล เดอ ลา รีพับลิกา" ที่อาร์เจนตินา "เชลล์ มาเลเซีย กรังด์ปรีซ์" ที่มาเลเซีย และ "ไทย กรังด์ปรีซ์" ที่จ.บุรีรัมย์ ประเทศไทย

คาร์เมโล เอซเปเลตา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) ดอร์นา สปอร์ตส เผยว่า เป็นเรื่องน่าเสียใจอย่างยิ่งที่จะต้องประกาศยกเลิกการแข่งขันที่อาร์เจนตินา ไทย และมาเลเซีย ในฤดูกาลนี้

"ความหลงใหลของแฟน ๆ ที่พร้อมจะเดินทางข้ามทวีปไปยัง เทอร์มาส เดอ ริโอ ฮอนโด (อาร์เจนตินา) บุรีรัมย์ และ เซปัง (มาเลเซีย) ทำให้บรรยากาศของการแข่งขันยอดเยี่ยมเสมอมา อย่างไรก็ตาม เราได้เพิ่มการแข่งขันกรังด์ปรีซ์ 1 รายการในยุโรปในปฏิทินปี 2020 แทน" เอซเปเลตา กล่าว "เราได้ทำข้อตกลงในสัญญาใหม่กับการแข่งขันที่บุรีรัมย์ ประเทศไทย ไปจนถึงปี 2026 เราเฝ้ารอที่จะกลับไปแข่งขันที่ไทย อาร์เจนตินา และ มาเลเซีย ในปีหน้า และเหมือนเช่นเคย ผมขอขอบคุณแฟน ๆ ทุกคนที่อดทนและเข้าใจการตัดสินใจนี้"

เดิมนั้น กำหนดปฏิทินการแข่งขันของ ไทย กรังด์ปรีซ์ ถูกวางให้เป็นสนามที่ 2 ของปี ตั้งแต่เดือน มี.ค. ที่ผ่านมา แต่เนื่องจากการระบาดของโควิด-19 ทำให้ถูกเลื่อนมาเป็นเดือน ต.ค.นี้ ก่อนที่ ดอร์นา สปอร์ตส จะตัดสินใจยกเลิกจัดแข่งขันพร้อมกับอีก 2 รายการในอาร์เจนตินาและมาเลเซีย