'อ.ไข่ มาลีฮวนน่า' กังวลใจคอนเสิร์ต ขอแฟนเพลงปฏิบัติตามมาตรการผ่อนปรน

'อ.ไข่ มาลีฮวนน่า' กังวลใจคอนเสิร์ต ขอแฟนเพลงปฏิบัติตามมาตรการผ่อนปรน

อ.ไข่ มาลีฮวนน่า กังวลใจคอนเสิร์ตสมโภชศาลหลักเมืองนครศรีธรรมราช เชื่อมั่นทางจังหวัดนครศรีธรรมราชวางมาตรการไว้อย่างดี และขอแฟนเพลงปฏิบัติตามมาตรการผ่อนปรน

อ.ไข่ มาลีฮวนน่า กังวลใจคอนเสิร์ตสมโภชศาล หลักเมืองนครศรีธรรมราชจากกรณีที่เกิดขึ้นในการแสดงคอนเสิร์ตของน้องเจนนี่ ในจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่แฟนเพลงเบียดเสียด ไม่สวมหน้ากากอนามัยนั้น ทางตัวศิลปินเองพร้อมที่จะปฏิบัติตามมาตรการของ ศบค. ที่ออกมา แม้ว่ามีหลายอย่างที่ต้องปรับให้สามารถได้จริงก็ตาม แต่เมื่อยังคงข้อกำหนดเดิมอยู่พร้อมปฏิบัติตาม

แต่อย่างไรก็ดีทางศิลปินได้รับจ้างไปแสดงอาจจะไม่เข้าใจรูปแบบการจัดงานได้ทั้งระบบ ต้องขอความร่วมมือกับทางผู้จัดคอนเสิร์ตในการเอาข้อกำหนดไปเป็นแนวทาง

อ.ไข่ มาลีฮวนน่า กล่าวว่า ตนในฐานะเป็นประธานสมาพันธ์เครือข่ายคนบันเทิงอาชีพแห่งประเทศไทย และสมาชิกหลากหลายในวงการบันเทิง พยายามเรียกร้องให้ทาง ศบค. ปรับเปลี่ยนมาตรการผ่อนคลายให้ทันต่อสถานการณ์ และสามารถนำไปปฏิบัติได้จริง แต่เมื่อยังไม่มีการปรับเปลี่ยน นักดนตรี ผู้จัดงานยังต้องยึดข้อกำหนดเดิม และวงมาลีฮวนน่าจะเดินทางไปแสดงที่งานสมโภชศาลหลักเมืองนครศรีธรรมราช ในวันที่ 1 สิงหาคม นี้ มีความกังวลใจอยู่ไม่น้อยเกี่ยวกับการวางมาตรการเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยขึ้นมา อีกครั้ง แต่เชื่อมั่นว่าทางผู้ว่าราชการจังหวัด หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และผู้จัดงานคงได้มีการประชุมหารือกำหนดมาตรการกันแล้ว


อ.ไข่ มาลีฮวนน่า กล่าวต่อว่า ตนขอร้องแฟนเพลงมาลีฮวนน่า และแฟนเพลงของทุกศิลปิน ในช่วงสถานการณ์โรคโควิด-19 อยากให้แฟนเพลงชมคอนเสิร์ตอย่างปลอดภัย สวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งที่มาชมคอนเสิร์ต ทางผู้จัดงานเองต้องเตรียมความพร้อมเรื่องสถานที่จัดงาน วางเก้าอี้เว้นระยะห่าง มีจัดคัดกรองวัดไข้ทางเข้างาน ตอนเลิกคอนเสิร์ตจะเดินออกอย่างไร มีเจลล้างมือวางให้พร้อม ด้านบนเวทีมีที่เช็ดอุปกรณ์ และด้านหลังเวทีให้เข้าออกเฉพาะผู้เกี่ยวข้องเท่านั้น ตนเชื่อการจัดการแบบนี้จะเป็นตัวอย่างให้จังหวัดอื่นๆนำไปเป็นแนวทางได้ ไม่สร้างความวิตกกังวลใจให้กับศิลปิน และผู้จัดงาน อย่างไรก็ตามวันพรุ่งนี้ตนจะเข้าหารือกับผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราชอีกครั้ง เพื่อความสบายใจของทุกฝ่ายในการจัดงาน เพราะถ้าทุกฝ่ายเชื่อมั่นแล้วว่าจัดงานคอนเสิร์ตได้ ไม่เกิดปัญหาตามมา ศิลปินจะได้รับงานอย่างสบายใจ ไม่ต้องกังวลใจผู้จัดงานต้องจัดงานได้ถ้าทำตามมาตรการที่กำหนดร่วมกัน