'บิ๊กตู่' ยัน โผทหารยังไม่เสร็จ เป็นไปตามกรอบเวลา

'บิ๊กตู่' ยัน โผทหารยังไม่เสร็จ เป็นไปตามกรอบเวลา

"ประยุทธ์" ยันโผทหารยังไม่เสร็จ เผยให้เวลาผบ.เหล่าทัพพิจารณา ลั่นเป็นไปตามกรอบเวลา เสร็จเมื่อไหร่เมื่อนั้น

เมื่อวันที่ 31 ก.ค. 63 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมสภากลาโหม ว่า เรื่องการพิจารณาโผทหารตอนนี้ยังไม่ใช่เวลา เพราะยังมีเวลาอยู่ ซึ่งให้เหล่าทัพไปพิจารณา และต้องมีการประชุมคณะกรรมการปรับย้ายฯ ของกระทรวงกลาโหมอีกครั้งที่จะต้องพิจารณาด้วยความเป็นธรรมและให้ผู้บัญชาการเหล่าทัพเป็นผู้พิจารณา

“ผมไม่ได้มีการสั่งการเพิ่มกับผู้บัญชาการเหล่าทัพ ก็ให้เขาทำมา เสร็จเมื่อไหร่ก็เมื่อนั้น ทุกอย่างเป็นไปตามเวลา” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

เมื่อถามว่า ครั้งนี้ผู้บัญชาการเหล่าทัพเกษียณอายุราชการพร้อมกันหลายคน จะมีปัญหาในการพิจารณาหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ไม่มี และวันนี้ยังไม่ได้คุยเรื่องนี้ในที่ประชุมสภากลาโหม เพราะให้เวลาผู้บัญชาการเหล่าทัพไปพิจารณา

เมื่อถามว่า ขีดเส้นกำหนดไว้ต้องส่งรายชื่อเมื่อไหร่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ให้ไปถามกำหนดการจากกระทรวงกลาโหม เพราะกำหนดเกษียณอายุราชการถึงเดือน ก.ย.

เมื่อถามถึงตำแหน่งของ พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ รองผู้บัญชาการทหารบก จะอยู่กองทัพบกต่อหรือจะมาเป็นเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็ยังพิจารณาความเหมาะสมอยู่ และเป็นเรื่องที่เจ้าตัวต้องสมัครใจด้วย ทั้งนี้เรื่องการปรับย้ายไม่จำเป็นต้องขอความคิดเห็นจากสื่อ เพราะตนเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม หน้าที่ใครก็หน้าใคร อย่าให้วุ่นวาย เพราะบ้านเมืองวุ่นวายหลายเรื่องแล้ว ต้องทำให้บ้านเมืองสงบและมีเสถียรภาพบ้าง เพราะตนกลัวปัญหาเกิดขึ้นกับต่างประเทศด้วย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องกฎหมาย และเรื่องต่างๆ ตนพยายามจะทำให้เกิดความชัดเจนมากขึ้น ก็รอฟังแล้วกัน