'นายกฯ' เผย ยังไม่ได้ทูลเกล้าฯ รายชื่อ 'ครม.ใหม่' อยู่ระหว่างตรวจสอบ 

'นายกฯ' เผย ยังไม่ได้ทูลเกล้าฯ รายชื่อ 'ครม.ใหม่' อยู่ระหว่างตรวจสอบ 

"พล.อ.ประยุทธ์" เผย ยังไม่ได้ทูลเกล้าฯ รายชื่อ "ครม.ใหม่" อยู่ในขั้นตอนตรวจสอบ ระบุ ยังไม่เห็นหนังสือลาออกจาก "โฆษกรัฐบาล" ของ "นฤมล" รับ คุม "ทีมศก.-สตช." ต่อ แบ่งเบาภาระ "บิ๊กป้อม"

เมื่อวันที่ 31 ก.ค. 63 ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แลรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวว่ามีการทูลเกล้าฯ รายชื่อคณะรัฐมนตรี (ครม.) ใหม่แล้ว ว่า ยังอยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบ ซึ่งมีเวลาตามที่ตนวางไว้แล้วอย่างที่เคยบอกคือทำให้ทัน และต้องนำเสนอให้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ อีกครั้งหนึ่ง ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้ส่งไป 

เมื่อถามว่า นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีแล้วหรือยัง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ตนยังไม่เห็นเรื่อง ส่วนจะหาโฆษกรัฐบาลคนใหม่หรือไม่นั้น ตนยังไม่รู้

เมื่อถามว่า นายกรัฐมนตรีจะเป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจเองหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็จำเป็นต้องดูในภาพรวม ส่วน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี จำเป็นต้องเข้ามาช่วยดูสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) หรือไม่นั้น ตนก็ดูอยู่เหมือนเดิม

เมื่อถามย้ำว่า มีกระแสข่าวว่า พล.อ.ประวิตร จะมาดูตำรวจ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ไม่มี ท่านก็ทำงานของท่านเยอะอยู่แล้ว ผมก็ต้องช่วยแบ่งเบาภาระของท่าน”

เมื่อถามว่า ในฐานะที่เป็นประธาน ก.ตร. ขณะนี้มีปัญหาระหว่าง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กับ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กลับมาอีกครั้ง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวเสียงดังว่า “ผมฟัง พล.ต.อ.จักรทิพย์ เพราะเป็นผู้รับผิดชอบ”