'สุภรณ์' อัด 'สุทิน' ปมม็อบชนม็อบ ถามกลับไม่ห้ามกลุ่มชุมนุมก้าวล่วงสถาบันฯ

'สุภรณ์' อัด 'สุทิน' ปมม็อบชนม็อบ ถามกลับไม่ห้ามกลุ่มชุมนุมก้าวล่วงสถาบันฯ

ผู้ช่วย รมต. อัด ประธานวิปฝ่ายค้าน ปมม็อบชนม็อบ ถามกลับทำไม่ไม่ห้ามกลุ่มชุมนุมก้าวล่วงสถาบันฯ

เมื่อวันที่ 31ก.ค. 63 นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายสุทิน คลังแสง ส.ส.จังหวัดมหาสารคาม พรรคเพื่อไทย และประธานวิปฝ่ายค้าน ออกมาให้สัมภาษณ์โจมตีนายกรัฐมนตรี และรัฐบาล ที่ต้องการให้มีม็อบชนม็อบเกิดขึ้น จนนำไปสู่จุดจบด้วยการยึดอำนาจหรือไม่ โดยยืนยันว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไม่เคยคิดที่จะให้เกิดม็อบชนม็อบ และส่วนตัวก็มั่นใจว่าไม่มีนายกรัฐมนตรี และรัฐบาลใดต้องการทำเช่นนั้น เพราะทุกคนหวังดีต่อบ้านเมือง

นอกจากนี้ ไม่ต้องการให้มีความเคลื่อนไหวของกลุ่มใด รวมถึงการเคลื่อนไหวของนิสิต นักศึกษา พร้อมแสดงความเป็นห่วงเพราะกลุ่มคนเหล่านี้คือบุคลากรของชาติในอนาคต แต่การแสดงออกถือเป็นสิทธิที่สามารถทำได้ตามระบอบประชาธิปไตย ส่วนความเคลื่อนไหวของกลุ่มอาชีวะ พลเอก ประยุทธ์ ได้หารือกับกระทรวงที่เกี่ยวข้อง ขอความร่วมมืออย่าเคลื่อนไหว เพราะ ไม่ต้องการให้มีการแบ่งฝ่าย ทะเลาะกันจนเกิดความวุ่นวาย

นอกจากนี้ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ยังได้สั่งการให้ฝ่ายความมั่นคง ตำรวจ ดูแลความปลอดภัยของผู้ชุมนุมให้ทั่วทุกพื้นที่ เพื่อไม่ให้มีการแทรกแซงหรือใช้อาวุธต่อกัน

ดังนั้น จึงเป็นการแสดงให้เห็นว่ารัฐบาล มีความจริงใจในการแก้ไขปัญหาต่างๆ ไม่ต้องการให้เกิดความวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง พยายามแก้ไขปัญหาและหาทางออกในทุกเรื่อง เช่น ข้อเสนอของนิสิต นักศึกษา ก็พยายามที่จะหาทางออกตามช่องทางของสภา หรือช่องทางต่างๆ ที่ถูกต้อง ที่ผ่านมาพรรคฝ่ายค้านไม่เคยเห็นด้วย ต้องการให้ช่วยกันพูดเพื่อไม่ให้มีความเคลื่อนไหวเกิดขึ้น ในช่วงที่บ้านเมืองกำลังอยู่ระหว่างฟื้นฟูจากวิกฤติไวรัสโควิด-19 ที่คนในชาติต้องร่วมมือกัน แต่กลับออกมาพูดเพื่อที่จะให้สถานการณ์เลวร้ายลง

นายสุภรณ์ กล่าวว่า นายสุทิน เป็นถึงประธานวิปพรรคร่วมฝ่ายค้าน เป็น ส.ส. มาหลายสมัย หากติดตามข่าวจะเห็นว่ารัฐบาลห้ามทุกม็อบทุกกลุ่ม อย่าออกมาชุมนุมสร้างความวุ่นวาย สร้างความขัดแย้งจนทำให้เกิดความเสียหายต่อประเทศชาติบ้านเมือง ขณะที่นายสุทินไม่ห้ามนักศึกษาบางกลุ่มที่ออกมาชุมนุมก้าวล่วงสถาบันเบื้องสูง ห้ามคนในพรรคเพื่อไทยหรือคนในเครือข่ายตลอดจนพรรคร่วมฝ่ายค้านให้หยุดพฤติกรรมที่ยุยงปลุกปั่นให้นักศึกษาออกมาชุมนุมเคลื่อนไหว

“กลุ่มอาชีวะคนที่เห็นต่างนักศึกษา ต้องการปกป้องสถาบัน นายสุทินกลับกล่าวหาว่ารัฐบาล อยู่เบื้องหลังหวังผลเพื่อให้เกิดการปฎิวัติ ทุกคนต้องการให้บ้านเมืองสงบ เรียบร้อยเพื่อให้เศรษฐกิจการค้าขายเดินไปได้ อยากเห็นคนไทยมีความสามัคคีปรองดองไม่ทะเลาะเบาะแว้งกัน " นายสุภรณ์ กล่าว