'เวียดนาม' พบติดโควิดพุ่ง 45 ราย ทุบสถิติยอดรายวันสูงสุด

'เวียดนาม' พบติดโควิดพุ่ง 45 ราย ทุบสถิติยอดรายวันสูงสุด

เวียดนามรายงานผู้ติดโควิด-19 รายใหม่ 45 คนในดานัง สูงสุดในรอบ 1 วัน ด้านกระทรวงสาธารณสุขส่งผู้เชี่ยวชาญลงพื้นที่เพิ่มเพื่อสกัดการแพร่ระบาด

กระทรวงสาธารณสุขเวียดนามแถลงว่า ผู้ติดเชื้อรายใหม่ อายุระหว่าง 27-87 ปี เกี่ยวข้องกับโรงพยาบาล 3 แห่ง และคลินิค 2 แห่งในเมืองดานัง แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของประเทศที่พบการติดเชื้อในประเทศครั้งแรกในรอบกว่า 3 เดือนเมื่อสัปดาห์ก่อน

ผู้ติดเชื้อรายใหม่ในดานังส่งผลให้ยอดรวมผู้ติดโควิด-19 ในเวียดนามอยู่ที่ 509 คน ไม่มีผู้เสียชีวิต

ขณะนี้กระทรวงได้ส่งคณะทำงานพิเศษผู้เชี่ยวชาญด้านสาธารณสุข 1 คณะ พร้อมบุคลากรกว่า 1,000 คน ลงพื้นที่ดานังเพื่อรับมือสถานการณ์ที่เสื่อมถอยลงทุกขณะ โดยผู้เชี่ยวชาญทั้ง 65 คน เคยจัดการกับไวรัสที่ศูนย์กลางการแพร่ระบาดอื่นๆ ในเวียดนามก่อนหน้านี้มาแล้ว

ผู้เชี่ยวชาญจำนวนหนึ่งกล่าวว่า เวียดนามชะล่าใจที่หยุดยั้งไวรัสได้สำเร็จในตอนแรก จึงรีบกลับมาทำธุรกิจตามปกติ ผู้คนสวมหน้ากากน้อยลง การเดินทางท่องเที่ยวในประเทศคึกคัก

ดานังเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวที่แห่กันมาตามโปรโมชั่น เพื่อส่งเสริมภาคการท่องเที่ยว ที่เสียหายจากการปิดพรมแดนและงดบริการเที่ยวบินระหว่างประเทศ ซึ่งการระบาดรอบนี้ตามรอยแล้วพบว่า มาจากเมืองดานัง แต่ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าต้นตอมาจากแหล่งใด