'น้องบิ๊กป้อม' ยัน สนช.ทำคดี 'บอส อยู่วิทยา' ตามหน้าที่ หลังส่งมติทุกอย่างจบ

'น้องบิ๊กป้อม' ยัน สนช.ทำคดี 'บอส อยู่วิทยา' ตามหน้าที่ หลังส่งมติทุกอย่างจบ

"ศิษฐวัชร" ย้ำ "บอส อยู่วิทยา" ร้อง กมธ.เหตุอัยการไม่ให้ความเป็นธรรม ยันทำตามหน้าที่หลังส่งมติทุกอย่างจบ ไม่ทราบการดำเนินการของอัยการ

เมื่อวันที่ 31 ก.ค. 63 พล.ร.อ.ศิษฐวัชร วงษ์สุวรรณ สมาชิกวุฒิสภา และอดีตประธานคณะกรรมาธิการการกฎหมาย กระบวนการยุติธรรม และกิจการตำรวจ  สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) เปิดเผยว่า จากการแถลงข่าวของ นายธานี อ่อนละเอียด สมาชิกวุฒิสภา และอดีตเลขานุการกรรมาธิการ การกฎหมายฯ ชี้แจงเกี่ยวกับขึ้นตอนการทำงานของคณะกรรมาธิการในการพิจารณาศึกษา การร้องขอความเป็นธรรม ของ นายวรยุทธ อยู่วิทยา นั้น ปรากฏว่ามีสื่อยังลงข้อเท็จจริงไม่ครบถ้วน อาจจะเกิดความผิดพลาดในข้อเท็จจริงได้ จึงขอชี้แจงเพิ่มเติมว่า ผู้ร้องได้ร้องขอความเป็นธรรมไปยังอัยการสูงสุด ด้วยเหตุว่า อัยการไม่รับฟังข้อเท็จจริง โดยอัยการสูงสุด มีคำสั่งยุติการร้องขอความเป็นธรรม ดังนั้นในวันที่ 4 พ.ค. 59 ผู้ร้องได้มีหนังสือร้องขอความเป็นธรรมต่อคณะกรรมาธิการ และวันที่ 16 ธ.ค. 59 ที่ประชุมคณะกรรมาธิการได้ประชุมแล้วมีมติให้ส่งรายงานการพิจารณาศึกษาไปยังอัยการสูงสุด และอธิบดีอัยการ สำนักงานคดีอาญากรุงเทพใต้ โดยในวันที่ 22 ธ.ค. 59 กรรมาธิการได้ส่งรายงานการพิจารณาศึกษาสอบสวนข้อเท็จจริงเรื่องร้องเรียนของ นายวรยุทธ อยู่วิทยา ไปยังอัยการสูงสุด และอธิบดีอัยการ สำนักงานคดีอาญากรุงเทพใต้

"จากนั้นกรรมาธิการก็ไม่ทราบการดำเนินการของพนักงานอัยการ จนวันที่ 15 ก.พ. 61 อธิบดีอัยการ สำนักงานอัยการกรุงเทพใต้ มีหนังสือแจ้งมายังกรรมาธิการ ว่าอัยการสูงสุดได้พิจารณาแล้วมีคำสั่งให้ยุติเรื่องร้องขอความเป็นธรรม" พล.ร.อ.ศิษฐวัชร กล่าว