กกต.สั่งช่อง 7 ระงับการออกอากาศละครรีรัน 'กรุง ศรีวิไล' ร่วมแสดงหวั่นกระทบการเลือกตั้ง

กกต.สั่งช่อง 7 ระงับการออกอากาศละครรีรัน 'กรุง ศรีวิไล' ร่วมแสดงหวั่นกระทบการเลือกตั้ง

มติ กกต.สั่งช่อง 7 ระงับการออกอากาศละคร “เพลงรักผาปืนแตก” ที่ “กรุง ศรีวิไล” แสดง หวั่นกระทบการเลือกตั้งเขต 5 สมุทรปราการ

วันนี้ ( 30 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในการประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ได้พิจารณาเรื่องร้องเรียนกรณีพรรคก้าวไกลขอให้ตรวจสอบ บริษัท กรุงเทพโทรทัศน์และวิทยุ จำกัด หรือ สถานีโทรทัศน์ช่อง7 ที่ได้นำละครโทรทัศน์เรื่อง “เพลงรักผาปืนแตก” ออกอากาศเผยแพร่ซ้ำต่อสาธารณชนผ่านสถานีโทรทัศน์ช่อง 7 เอชดี รวมถึงสื่ออิเล็คทรอนิกส์ช่องทางเว็บไซต์ Bugabuu.tv โดยมีตัวละครชื่อ “หลวงพ่อสิน” ที่รับบทโดย ”กรุง ศรีวิไล” หรือนายกรุงศรีวิไล สุทินเผือก ผู้สมัครส.ส.เขต 5 สมุทรปราการ พรรคพลังประชารัฐ เป็นนักแสดง

ซึ่งเป็นช่วง ระหว่างที่มีพระราชกฤษฏีกา ให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 5 สมุทรปราการ แทนตำแหน่งที่ว่าง อันอาจมีผลให้การเลือกตั้งไม่ได้เป็นไปโดยสุจริตและเที่ยงธรรม ทำให้ที่ประชุมกกต.มีมติอาศัยอำนาจตามความในมาตรา 135 ของ พ.ร.ป. ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. พ.ศ.2561 แจ้งให้ สถานีโทรทัศน์ช่อง 7 สี ระงับการออกอากาศละคร “เพลงรักผาปืนแตก” และระงับการออกอากาศผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ช่องทางเว็บไซต์ Bugabuu.tv ตั้งแต่วันที่ 30 กรกฎาคม 2563 เป็นต้นไปจนสิ้นสุดวันเลือกตั้ง 9 สิงหาคม 2563

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงาน กกต.ได้ส่งหนังสื่อ เพื่อแจ้งมติดังกล่าว ไปถึงผู้จัดการบริษัท กรุงเทพโทรทัศน์และวิทยุ จำกัดแล้ว

สำหรับละครเรื่อง “เพลงรักผาปืนแตก” ออกอากาศซ้ำทางช่อง 7 HD รวมถึงสื่ออิเล็กทรอนิกส์ช่องทางเว็บไซต์ Bugaboo.tv ทุกวันจันทร์ ถึงวันศุกร์ ระหว่างวันเวลา 09.30-11.20 น โดยเป็นการออกอากาศเผยแพร่ซ้ำต่อสาธารณชน