'ลดาวัลลิ์' ยื่นตั้งพรรค 'เสมอภาค' มุ่งการเมืองระดับชาติ

'ลดาวัลลิ์' ยื่นตั้งพรรค 'เสมอภาค' มุ่งการเมืองระดับชาติ

"ลดาวัลลิ์" ยื่นตั้งพรรค "เสมอภาค" มุ่งการเมืองระดับชาติ ห่วงม็อบนักศึกษาเกรงเกิดความรุนแรง วอนทุกฝ่ายระงับการใช้อารมณ์

เมื่อวันที่ 30 ก.ค. 63 นางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และคณะ เดินทางเข้ายื่นแจ้งเตรียมการจัดตั้งพรรคการเมืองใหม่ ชื่อว่า พรรคเสมอภาค เพื่อที่จะเข้ามาทำงานการเมืองอย่างสร้างสรรค์ และพลิกการเมืองให้ขาวสะอาด พร้อมแนวทางที่จะฟื้นเศรษฐกิจให้กลับมาเข้มแข็งให้มาอยู่แถวหน้าของอาเซียน โดยตั้งเป้าหมายที่การเมืองระดับชาติ ไม่สนับสนุนกลุ่มใดในการเมืองท้องถิ่น

นางลดาวัลลิ์ กล่าวถึงการเคลื่อนไหวของกลุ่มนักศึกษา โดยแสดงความห่วงใย เกรงว่าจะเกิดเหตุความรุนแรงในการสลายการชุมนุม ส่วนตัวมองว่าเป็นความขัดแย้ง ความเห็นไม่ตรงกันของประชาชนที่แยกเป็น 2 กลุ่ม และเมื่อมีเหตุการณ์รุนแรงขึ้นมา ก็ส่งผลกระทบ ทั้งด้านสังคม เศรษฐกิจ และการเมือง คนที่อยู่ตรงกลาง ไม่ได้เห็นด้วยกับทั้ง 2 ฝ่ายที่ขัดแย้งกัน ก็พลอยได้รับผลกระทบเสียหายไปด้วย จึงไม่ต้องการให้เกิดเหตุการณ์แบบนั้นขึ้นอีก จึงต้องการให้มีการหันหน้าเข้าหากันและหาทางออกด้วยกัน

“ขอฝากทุกฝ่าย รัฐบาลและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในการชุมนุมเรียกร้องของนักศึกษา ขอให้ใช้หลักธรรมของพระพุทธเจ้า ให้ทุกฝ่ายระงับอารมณ์ ซึ่งจะทำให้เกิดปัญญา จะสามารถเห็นแนวทางและแก้ไขปัญหาสังคม เศรษฐกิจ สังคม การเมือง ด้วยความเรียบร้อยได้” นางลดาวัลลิ์ กล่าว