'บิ๊กป้อม' กำชับ ตร. ดูแลม็อบเข้ม หวั่นเกิดการปะทะ

'บิ๊กป้อม' กำชับ ตร. ดูแลม็อบเข้ม หวั่นเกิดการปะทะ

"ประวิตร" กำชับ ตร.ดูแลการชุมนุมของทุกกลุ่มด้วยความระมัดระวังการเผชิญหน้า ป้องกันกระทบกระทั่ง รุนแรง ย้ำให้แจงการปฏิบัติ การใช้เสรีภาพทางความคิดตามกรอบกฎหมาย

เมื่อวันที่ 30 ก.ค. 63 พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง กำชับฝ่ายความมั่นคง โดยเฉพาะตำรวจดูแลความปลอดภัยของทุกกลุ่มผู้ชุมนุมอย่างทั่วถึงทุกพื้นที่ โดยขอให้เพิ่มมาตรการคัดกรอง ไม่ให้มีการแทรกแซงหรือการใช้ความรุนแรงใดๆ ต่อกัน และให้ระมัดระวังการเผชิญหน้าและยั่วยุกันของทุกกลุ่มชุมนุมที่อาจมีความเห็นและจุดยืนต่างกัน ซึ่งอาจเป็นเงื่อนไขของการใช้ความรุนแรงต่อกัน โดยขอให้ใช้บทเรียนในอดีตที่ผ่านมาในการปฏิบัติหน้าที่ เพื่อดูแลความสงบเรียบร้อยปลอดภัยของสังคมในภาพรวม

"พล.อ.ประวิตร ขอให้ชี้แจงทำความเข้าใจกับกลุ่มผู้ชุมนุมทั้งก่อนและระหว่างการชุมนุม ถึงการปฏิบัติและความรับผิดชอบของการใช้เสรีภาพแสดงความคิดเห็น ตามกรอบกฏหมายที่กำหนด ขอให้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายปฏิบัติหน้าที่ด้วยความอดทน ใช้ความความสุภาพและระมัดระวังอย่างที่สุด มิให้เกิดการกระทบกระทั่งกันระหว่างปฏิบัติหน้าที่ ยืนยันว่ารัฐบาลเปิดกว้างรับฟังความคิดเห็นและการแสดงออกถึงความหวังดีของทุกกลุ่มด้วยความเข้าใจ และพร้อมจะเดินหน้าแก้ปัญหาของสังคมและประเทศชาติไปด้วยกัน" พล.ท.คงชีพ กล่าว