โบรกฯ คาดหุ้นไทยวันนี้แกว่งตัว ขานรับเฟดคงดบ.ระดับต่ำ

โบรกฯ คาดหุ้นไทยวันนี้แกว่งตัว ขานรับเฟดคงดบ.ระดับต่ำ

นักวิเคราะห์บล.กรุงศรี ประเมินตลาดหุ้นไทยวันนี้แกว่งตัวระดับ 1,330 – 1,350 จุด เหตุได้อานิสงส์เฟดมีมติคงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับ 0 – 0.25%-แรงซื้อในหุ้นที่มีข่าวเฉพาะตัวหรือกลุ่มที่งบเป็นบวก

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กรุงศรี เปิดเผยว่าแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้มีมุมมองเป็นกลาง โดยคาดว่าดัชนี SET จะแกว่งตัวบริเวณ 1,330 – 1,350 จุด โดยแม้ว่าภาวะตลาดจะได้ปัจจัยบวกจากธนาคารกลางสหรัฐหรือเฟดมีมติคงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับต่ำ 0 – 0.25% และให้คำมั่นว่าจะใช้มาตรการสนับสนุนเศรษฐกิจให้ฟื้นตัวจากผลกระทบโควิด-19 ประกอบกับแรงซื้อในหุ้นที่มีข่าวเฉพาะตัวหรือกลุ่มที่งบไตรมาส 2/2563 เติบโตซึ่งเป็นบวกต่อทิศทางดัชนี อย่างไรก็ตามความไม่แน่นอนในการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหม่ของสหรัฐวงเงิน 1 ล้านล้านดอลลาร์ เพื่อช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 รวมถึงยอดผู้ติดเชื้อ โควิด-19 รายใหม่ของสหรัฐที่ยังคงพุ่งขึ้นต่อเนื่องนั้นจะกดดันให้ดัชนีอ่อนตัวลง

ส่วนด้านกลยุทธ์การลงทุนแนะนำเลือกซื้อกลุ่มอาหาร (CPF GFPT TU TFG ASIAN) และ กลุ่มอิเล็ค (KCE DELTA HANA SVI) ได้อานิสงส์เงินบาทอ่อนค่าลง และกลุ่มที่คาดว่างบไตรมาส 2/2563 จะเติบโตขึ้น ( TOP PTTGC SPRC BGRIM CKP CPF TU TASCO STA STGT SPALI AP PRM PTL AJ STARK CBG TQM JMT )