'มาดามเดียร์' วอน สภาฯ สอบ 'อัยการ' หลังสั่งไม่ฟ้องคดี 'บอส อยู่วิทยา'

"มาดามเดียร์" วอน สภาฯ สอบการใช้อำนาจและดุลยพินิจของอัยการ สร้างความเชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรม หลังสั่งไม่ฟ้องคดี "บอส อยู่วิทยา"

เมื่อวันที่ 29 ก.ค. 63 น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ กล่าวหารือกระแสข่าวถึงคดี นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส ที่ขับรถยนต์เฟอรารี่ ชน ดาบตำรวจวิเชียร กลั่นประเสริฐ จนเสียชีวิต แต่อัยการสูงสุดสั่งไม่ฟ้องคดี ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้มีคำสั่งฟ้องในความผิดฐานประมาททำให้ผู้อื่นเสียชีวิต โดยระบุว่า คดีนี้เกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 3 ก.ย. 55 ซึ่งในตอนนั้นตำรวจได้มีการตั้งข้อหา นายวรยุทธ ถึง 5 ข้อหา แต่ต่อมามีการปล่อยให้อายุความขาดไปถึง 4 ข้อหา คงเหลือเพียง 1 ข้อหาเท่านั้น และเมื่อวันที่ 4 ธ.ค. 62 ได้มีการสอบพยานใหม่เพิ่ม 2 ราย จนเป็นเหตุให้ทางอัยาการมีคำสั่งไม่ฟ้องตามที่เป็นข่าวใหญ่ในขณะนี้ ตนเห็นว่า ในฐานะที่เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เป็นตัวแทนประชาชน

“ตนอยากจะเรียกร้องไปยังสภาแห่งนี้ในฐานะเป็นสภาที่ออกอำนาจในเรื่องของนิติบัญญัติ ในการที่จะผดุงความยุติธรรม และให้ความกระจ่างกับประชาชน เพราะจากเหตุดังกล่าวนั้นทำให้เกิดข้อสงสัยจากประชาชนจำนวนมาก และขอให้มีการตรวจสอบดุลยพินิจของอัยการ การทำงานของรัฐและแก้กฎหมายที่ยังเป็นช่องโหว่เพื่อไม่ใช้เกิดปัญหานี้ขึ้นอีก ทั้งหมดนี้ก็เพื่อให้ความกระจ่างชัดจากประชาชน และเพื่อให้กระบวนการยุติธรรมยังได้รับความเชื่อมั่นจากประชาชนอยู่” น.ส.วทันยา กล่าว