วิเคราะห์สถานการณ์"ราคาน้ำมัน" (29 ก.ค.63)

วิเคราะห์สถานการณ์"ราคาน้ำมัน" (29 ก.ค.63)

ราคาน้ำมันดิบปรับลด หลังแผนมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิฉบับใหม่มูลค่า 1 ล้านล้านดอลลาร์ ของสหรัฐฯ ยังไม่ผ่านมติสภา

- ราคาน้ำมันดิบเวสต์เทกซัสและน้ำมันดิบเบรนท์ปรับตัวลดลง หลังการประชุมเรื่องมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจฉบับใหม่ของสหรัฐฯ ไม่ราบรื่นนัก โดยมาตรการการช่วยเหลือฉบับใหม่มีมูลค่าสูงถึง 1 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ขณะที่มาตรการจ่ายเงิน 600 ดอลลาร์สหรัฐฯ ต่อสัปดาห์แก่ผู้ว่างงานจะสิ้นสุด ณ สิ้นเดือนนี้

- ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคในสหรัฐฯ เดือน ก.ค. 63 ปรับตัวลดลงต่อสู่ระดับ 92.6 ซึ่งมากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะอยู่ที่ระดับ 94.5 และลดลงจาก 98.3 ในเดือน มิ.ย. 63 ที่ผ่านมา โดยตลาดยังคงกังวลต่อความต้องการใช้น้ำมันที่มีแนวโน้มอ่อนตัวลง หลังมีผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตทั่วโลกอยู่ที่ 16.6 และ 0.7 ล้านคน ตามลำดับ

+ สถาบันปิโตรเลียมด้านพลังงานสหรัฐฯ (API) เผยเลขน้ำมันดิบคงคลังสหรัฐฯ ปรับตัวลดลดกว่า 6.8 ล้านบาร์เรล สู่ระดับ 531 ล้านบาร์เรล ในสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งสวนทางกับที่ตลาดคาดการณ์ว่าจะปรับเพิ่มขึ้น 0.4 ล้านบาร์เรล

ราคาน้ำมันเบนซิน

ปรับตัวลดลงมากกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ หลังฤดูการขับขี่ในสหรัฐฯ กำลังจะสิ้นสุดเร็วๆนี้ ท่ามกลางความกังวลการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

ราคาน้ำมันดีเซล

ปรับตัวเพิ่มขึ้นสวนทางกับราคาน้ำมันดิบดูไบ หลังอุปทานน้ำมันดีเซลในภูมิภาคยังคงตึงตัว ท่ามกลางความกังวลต่ออุปสงค์จากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19