กลุ่มอิเล็กฯ พุ่ง 8% เก็งผลงานไตรมาส 2 เด่น หลัง DELTA นำร่องดีกว่าคาด

กลุ่มอิเล็กฯ พุ่ง 8% เก็งผลงานไตรมาส 2 เด่น หลัง DELTA นำร่องดีกว่าคาด

ดัชนีหุ้นกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์พุ่ง 8% หลัง DELTA รายงานกำไรไตรมาส 2 ทำได้ 2 พันล้านบาท โต 130% จากปีก่อน ดีกว่าตลาดคาดการณ์เท่าตัว จากต้นทุนลดลงสวนทางยอดขายที่เพิ่มขึ้น

ความเคลื่อนไหวหุ้นกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ เช้านี้ (29 ก.ค.) พุ่งขึ้นราว 8% จากวันทำการก่อนหน้า โดยหุ้นหลักในกลุ่ม ได้แก่ บมจ.เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) หรือ DELTA เพิ่มขึ้น 11% บมจ.เคซีอี อีเลคโทรนิคส์ หรือ KCE เพิ่มขึ้น 8% บมจ.ฮานา ไมโครอิเล็คโทรนิคส หรือ HANA เพิ่มขึ้น 5% และ บมจ.เอสวีไอ หรือ SVI เพิ่มขึ้น 5%

ทั้งนี้ มีแนวโน้มที่ผลประกอบการของหุ้นในกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ สำหรับไตรมาส 2 ที่ผ่านมา จะเติบโตดีขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนค่อนข้างมาก หลังจากที่ DELTA รายงานผลประกอบการออกมาเมื่อ 24 ก.ค. ที่ผ่านมา โดยมีกำไรสุทธิ 2 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 130% ดีกว่าประมาณการของ Bloomberg consensus ถึง 106% เนื่องจากค่าใช้จ่ายรวมลดลง 4.2% สวนทางกับรายได้รวมที่เพิ่มขึ้่น 3.5%

ด้าน บล.ยูโอบีเคย์เฮียน ระบุว่า อัตรากำไรขั้นต้นของ DELTA ดีกว่าคาดที่ 27% จากที่ประเมินไว้ที่ 22% ซึ่งเราเชื่อว่าอัตรากำไรขั้นต้นยังคงต่อเนื่องในช่วงครึ่งหลังของปี ดังนั้นเราจึงปรับกำไรคาดการณ์ของปีนี้และปีหน้า เพิ่มอีก 61% และ 45% ตามลำดับ ปรับคำแนะนำเพิ่มเป็น ซื้อ ที่ราคาเป้าหมาย 124.00 บาท

ทั้งนี้ หุ้นกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ เป็นกลุ่มที่ช่วยดันดัชนี SET มากที่สุดในช่วงเช้า โดยส่งราว 1.6 จุด จากดัชนี SET ที่เพิ่มขึ้นราว 5 จุด มาอยู่ที่ 1,345 จุด