อัยการสูงสุดประชุมต่อคดี 'บอส อยู่วิทยา' พรุ่งนี้!

อัยการสูงสุดประชุมต่อคดี 'บอส อยู่วิทยา' พรุ่งนี้!

"รองโฆษกฯอัยการสูงสุด" เผยประชุมคณะทำงานฯนัดแรก เรียกสำนวนคดีอาญา จากสำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญากรุงเทพใต้ 1 ขึ้นมาพิจารณาคดี "บอส อยู่วิทยา" ว่า "สั่งไม่ฟ้อง" เป็นไปตามหลักกฎหมาย ระเบียบหรือไม่ รวมถึงเหตุสั่งคดี โดยจะประชุมต่อในวันพรุ่งนี้!

ตามที่อัยการสูงสุดมีคำสั่งที่ พิเศษ/2563 ลงวันที่ 26 กรกฎาคม 2563 แต่งตั้งคณะทำงานเพื่อตรวจสอบการพิจารณาสั่งไม่ฟ้องนายวรยุทธ หรือบอส อยู่วิทยา ผู้ต้องหา นั้น ​วันนี้ (28 กรกฎาคม 2563) เวลา 08.30 น. นายสมศักดิ์ ติยะวานิช รองอัยการสูงสุด หัวหน้าคณะทำงานฯ ได้เรียกประชุมคณะทำงานฯ ที่ห้องประชุมชั้น 9สำนักงานอัยการสูงสุด อาคารราชบุรีดิเรกฤทธิ์ ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ

โดยการประชุมคณะทำงานฯ ได้เรียกสำนวนคดีอาญา ส.1 เลขรับที่ 107/2556 จากสำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญากรุงเทพใต้ 1 มาเพื่อพิจารณาว่าการ "สั่งไม่ฟ้อง" คดีดังกล่าวเป็นไปตามหลักกฎหมาย ระเบียบที่เกี่ยวข้องหรือไม่ และมีเหตุผลการสั่งคดีดังกล่าวอย่างไร ซึ่งคณะทำงานฯ ได้ประชุมพิจารณา จนถึงเวลา 15.00 น. แต่ยังไม่แล้วเสร็จ เนื่องจากมีเอกสารที่จะต้องตรวจพิจารณาเป็นจำนวนมาก

​ที่ประชุมจึงมีมติให้เลื่อนการประชุมต่อในวันพุธที่ 29 กรกฎาคม 2563 เวลา 09.00 น. ​ผลคืบหน้าเป็นประการจะแจ้งให้ทราบโดยทั่วกัน นายประยุทธ เพชรคุณ อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 3 และรองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด