'อิทธิพล' พอใจหยุดยาว 4 วัน กระตุ้นเศรษฐกิจ

'อิทธิพล' พอใจหยุดยาว 4 วัน กระตุ้นเศรษฐกิจ

"อิทธิพล" พอใจหยุดยาว 4 วัน กระตุ้นเศรษฐกิจเตรียมรายงาน ครม.พรุ่งนี้ ระบุต่างประเทศขอเข้าถ่ายทำภาพยนตร์ 7 เรื่อง ยาวถึง ธ.ค.

เมื่อวันที่ 28 ก.ค. 63 นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม กล่าวว่า พรุ่งนี้จะรายงานคณะรัฐมนตรี (ครม.) ให้รับทรายถึงภาพรวมการท่องเที่ยว และการกระตุ้นเศรษฐกิจตลอดวันหยุดยาว 4 วันที่ผ่านมา ขณะเดียวกันในพื้นที่จังหวัดระยอง การท่องเที่ยวเป็นไปอย่างคึกคักไม่แตกต่างจากที่ของ อ.บางแสน และพื้นที่อื่น จ.ชลบุรี ที่มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ถือว่าเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ และสร้างความเชื่อมั่นกลับมาโดยเร็ว แต่ต้องมีเรื่องของมาตรการด้านสาธารณสุข ซึ่งภาพรวมประชาชนให้ความร่วมมือ สวมใส่หน้ากาก ดูแลสุขอนามัย แต่การเว้นระยะห่างยังไม่ค่อยดีนัก ซึ่งต้องเฝ้าระวัง

"ส่วนข้อกังวลที่ออกเป็นภาพข่าวการท่องเที่ยวชายหาดบางแสนหนาแน่นนั้น ในพื้นที่มีการปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุข และมีจุดคัดกรอง ซึ่งการดูแลผ่านไปด้วยดี แม้การจราจรจะติดขัด แต่การบริหารจัดการได้" นายอิทธิพล ระบุ

นายอิทธิพล ยังกล่าวถึงการผ่อนคลายให้กองถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศ เข้ามาล่าสุด ว่า กรมการท่องเที่ยวที่เป็นผู้ดูแลโดยตรงได้รายงานไปยัง ศบค.ชุดใหญ่ ว่าได้มีการขออนุญาตถ่ายทภาพยนตร์ประเทศไทยประมาณ 7 เรื่อง ระยะเวลายาวไปจนถึงเดือนธันวาคม