'การบินไทย' บินรับคนไทยจากเยอรมนี-สแกนดิเนเวีย กลับประเทศ

'การบินไทย' บินรับคนไทยจากเยอรมนี-สแกนดิเนเวีย กลับประเทศ

"การบินไทย" รับคนไทย 2 เที่บงบิน จากเยอรมนี-สแกนดิเนเวีย กลับประเทศ

นาวาอากาศตรี อนิรุต แสงฤทธิ์ ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายปฏิบัติการบิน ในฐานะหัวหน้าศูนย์ควบคุมการปฏิบัติการ (THAI Operations Control Center : TOCC) บริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ปฏิบัติภารกิจรับคนไทยกลับบ้านอย่างต่อเนื่อง โดยครั้งนี้ได้จัดเที่ยวบินพิเศษ 2 เที่ยวบินรับคนไทย โดยเที่ยวบินแรกรับจากสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี ซึ่งเป็นคนไทยในเยอรมนีและประเทศใกล้เคียง อาทิ ออสเตรีย เบลเยี่ยม โปแลนด์ สวิตเซอร์แลนด์ ฝรั่งเศส เป็นต้น

ส่วนอีกเที่ยวบินรับคนไทยจากกลุ่มประเทศในแถบสแกนดิเนเวียได้แก่ เดนมาร์ก สวีเดน นอร์เวย์ โดยเป็นคนไทยที่มีความยากลำบากในการดำรงชีวิต มีความจำเป็นต้องเดินทางกลับประเทศไทย และได้แจ้งความประสงค์ที่จะเดินทางกลับประเทศไว้กับสถานเอกอัครราชทูตไทยในประเทศต่างๆ ของยุโรป

โดยในยามที่การบินไทยหยุดทำการบินชั่วคราว แต่การบินไทยมีความพร้อมและยินดีในการปฎิบัติภารกิจรับคนไทยที่มีความจำเป็นต้องเดินทางกลับบ้านโดยเร่งด่วน เพื่อให้ทุกท่านปลอดภัยและได้กลับมาพบกับคนที่รักอย่างมีความสุข

159585480690

ทั้งนี้ บริษัท การบินไทยฯ ได้ให้ความร่วมมือกับกระทรวงการต่างประเทศของไทย สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเบอร์ลิน สถานกงสุลใหญ่ ณ นครแฟรงก์เฟิร์ต สถานกงสุลใหญ่ ณ นครมิวนิก สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโคเปนเฮเกน สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงสตอกโฮล์ม สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงออสโล จัดเที่ยวบินพิเศษรับผู้โดยสารชาวไทยกลับบ้าน โดยมีรายละเอียด 2 เที่ยวบินดังนี้

-เที่ยวบินที่ ทีจี 923 เส้นทาง แฟรงก์เฟิร์ต-กรุงเทพฯ รับผู้โดยสารชาวไทย จำนวน 241 คน ออกเดินทางจากแฟรงก์เฟิร์ต เยอรมนีเวลา 21.36 น. (เวลาท้องถิ่น) เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2563 ถึงกรุงเทพฯ เวลา 12.30 น. ในวันที่ 27 กรกฎาคม 2563

-เที่ยวบินที่ ทีจี 951 เส้นทาง โคเปนเฮเกน-กรุงเทพฯ รับผู้โดยสารชาวไทยจากประเทศในแถบสแกนดิเนเวีย ได้แก่ เดนมาร์ก สวีเดน นอร์เวย์ จำนวน 50 คน ออกเดินทางจากโคเปนเฮเกน เดนมาร์ก เวลา 14.25 น. (เวลาท้องถิ่น) เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2563 ถึงกรุงเทพฯ เวลา 06.00 น. ในวันที่ 27 กรกฎาคม 2563

159585483071

อนึ่ง บริษัทฯ ยังได้ทำการขนส่งสินค้าในเที่ยวบินทั้งขาไปและขากลับด้วย ซึ่งการบินไทยมีความพร้อมในการปฎิบัติภารกิจรับคนไทยกลับบ้านในทุกเที่ยวบินโดยสวัสดิภาพ