'โหรฟองสนาน' เตือนลัคนาราศีเมษ ระวังเรื่องงาน-ราหูค้นทรัพย์

'โหรฟองสนาน' เตือนลัคนาราศีเมษ ระวังเรื่องงาน-ราหูค้นทรัพย์

"โหรฟองสนาน" เตือนลัคนาราศีเมษ แผ่นดินไหวสั่นสะเทือนเรื่องงาน-ราหูค้นทรัพย์

โหรฟองสนาน จามรจันทร์  โพสต์ข้อความโดยระบุว่า แม่หมอสมัครเล่นตอนที่ 334 โดยฟองสนาน จามรจันทร์
เค้าโครงชีวิต-ลัคนาเมษ-ระหว่าง 10 กันยายน 2563 – 9 พฤศจิกายน 2564 แผ่นดินไหวสั่นสะเทือนเรื่องงาน+ราหูค้นทรัพย์

ภาพลัคนาสถิตราศีเมษ และเรื่องราวต่างๆของชีวิต
พระมฤตยูจร(0) เดินอยู่ในราศีเมษ – 8 กรกฎาคม 2565 (มีเดินผิดปกติ)
พระราหูจร (8) ย้ายจากราศีมิถุนเข้าไปเดินในราศีพฤษภตั้งแต่ 10 กันยายน2563 – 29 มีนาคม 2565
พระพฤหัสบดีจร(5) ย้ายจากราศีธนูเข้าไปเดินในราศีมังกรระหว่าง 13พฤศจิกายน 2563 – 9 พฤศจิกายน 2564
พระเสาร์จร(7) ที่เดินผิดปกติข้ามกลับเข้าราศีธนูเข้ามาเดินในราศีมังกร(อีกรอบ) ตั้งแต่ 5 ธันวาคม 2563 เป็นต้นไป

ปลายปี 2563 นี้ดาวใหญ่หลายดวงจะย้ายราศีใกล้ ๆ กัน ในทางโหรสามารถใช้บ่งบอกถึงแนวโน้มความเปลี่ยนแปลงถึงเหตุดี-ร้ายที่จะเกิดกับคนทุกลัคนาราศี ซึ่งผู้เขียนจะทยอยให้กรอบใหญ่ของชีวิตคน (ยังมีรายละเอียดอีกมากของแต่ละดวงชะตา) ไปตอนละลัคนาราศี โดยสัปดาห์นี้จะว่าด้วยท่านที่ลัคนาสถิตราศีเมษ (ลัคนา-หาจากเวลาเกิด)

ท่านที่ลัคนาสถิตราศีเมษได้โต้คลื่นการปฎิบัติใหญ่สิ่งแวดล้อมและตัวตนของพวกท่านเอง มานานแล้ว วาระต่อไปนี้คือประมาณ 10 กันยายน 2563 – 9 พฤศจิกายน 2564 พวกท่านจะพบการเปลี่ยนแปลงใหญ่เรื่องใหญ่ - สำคัญมากของชีวิตคืองานในระดับแผ่นดินไหว และปรากฎการณ์ราหูค้นทรัพย์แทรกเข้ามาอีกตามลีลาดังต่อไปนี้

1.ปรากฏการณ์ที่เจอครั้งเดียวในชีวิตเริ่มเป็นมาตั้งแต่ประมาณมีนาคม 2559 แล้ว และ มีโอกาสจะเกิดต่อไปอีก คือ เกิดการปฏิวัติสิ่งแวดล้อม หรือ ตัวเองกะทันหันแบบไม่คาดคิดมาก่อน ทำให้ยุ่งยาก รู้สึกอึดอัดว่าชีวิตไม่ค่อยก้าวหน้า ทำให้คิดแผลงๆ หรือไม่ก็เกิดอุบัติเหตุ หรือเจ็บไข้กะทันหันด้วยโรคแปลกๆ เช่น เกี่ยวกับเส้นประสาท หรือหาสาเหตุไม่พบ บางคนเริ่มศึกษาค้นคว้าวิจัยศาสตร์แปลกๆ หรือลี้ลับ หรือเครื่องยนต์กลไกต่างๆ (มฤตยูจร 0 เจ้าของภัยอาเพศ-ปฏิวัติทับลัคนา) เช่น

บางคนป่วยไม่ทราบสาเหตุ-คู่ชีวิตจ้างหย่าได้เงินก้อนมาทำมาหากิน-เล่นคริปโตที่แสนทันสมัยจนติดบ่วง-ลดน้ำหนักได้มาก-ปิดตัวเองหยุดฟังพ่อแม่ที่เข้ามาบงการชีวิต-งานมีปัญหาเพราะเทคโนโลยีไล่ล่า-บางคนเป็นขุนหลวงหาวัด บวชแล้วสึก-สึกแล้วบวชหลายรอบ ฯลฯ

คำแนะนำที่ให้ไว้ก่อนหน้านี้คือ หากรู้สึกอึดอัดว่า-ไม่ใช่แล้ว-ก็ขอให้ชิงหาทางเปลี่ยนแปลงตัวเอง ไม่เช่นนั้นจะกลายเป็นถูกเปลี่ยน หรือหากฝืนได้ก็จะถูกทิ้งไว้ข้างหลังอย่างเจ็บปวด แต่เปลี่ยนแล้วยังมีทางดีขึ้น เพราะโดยพื้นฐานมฤตยูเป็นตัวแทนเรื่อง-โชคลาภและความสำเร็จ-ของพวกท่านที่ลัคนาสถิตราศีเมษ จึงแม้จะเดือดเนื้อร้อนใจที่ต้องเปลี่ยนแปลงแต่ไหนแต่ส่วนใหญ่สุดท้ายน่าจะออกมาดี เพียงแต่อาจจะเดือดร้อนตามสภาพของบาปเคราะห์เท่านั้น

159583845216

2.ปรากฏการณ์ใหญ่ สั่นสะเทือนระดับเกิดแผ่นดินไหว หรือ ภูเขาไประเบิดในกิจการ-งาน-กงสี หรือชื่อเสียงเกียรติยศ (รวมถึงพ่อหรือแม่) โดยขอนำหลักโหรอธิบายคือ

2.1 ตั้งแต่วันที่ 5 ธันวาคม 2563 เป็นต้นไป-9 พฤศจิกายน 2564 พระเสาร์จร (7) หัวหน้าดาวร้าย ตัวแทนโทษทุกข์ เทพเจ้าแห่งความระทม จะเดินร่วมราศีเดียวกันกับพระพฤหัสบดีจร (5) หัวหน้าดาวดี ในราศีมังกร-ภพกัมมะอันเป็น ขอบเขตของการงาน อาชีพ กิจการ นายจ้าง ผู้บังคับบัญชา เกียรติยศชื่อเสียง และพ่อ (สำหรับท่านที่เป็นหญิง) และแม่ (สำหรับท่านที่เป็นชาย) ของท่านที่ลัคนาสถิตราศีเมษ

2.2 ตามตำราโลกธาตุบอกไว้ว่า - พระพฤหัสบดีกับพระเสาร์เป็นคู่อริกัน ถ้าร่วมหรือเล็งกันก็เกิดยุ่ง โลกก็ยุ่ง เช่น แผ่นดินไหวประหลาด หรือเกิดการอัตคัดขาดแคลนทั่วไป - (คัดมาจากหนังสือโหราศาสตร์ไทยในวรรณคดี เขียนโดย อ.เทพย์ สาริกบุตร) หลักนี้ผู้เขียนเคยใช้ทำนายการเกิดแผ่นดินไหวประหลาดให้เห็นในเมืองแล้วเกิดจริงๆ เช่น ที่อำเภอวังเหนือ ลำปาง เมื่อ 20 กุมภาพันธ์ 2562 หรือที่น่าน (แต่บอกรายละเอียดไม่ได้) เป็นต้น

เมื่อหัวหน้าดาวดี-ร้ายร่วมราศีกันเช่นนี้ ขนาดแผ่นดินยังสะเทือน ฉะนั้นเมื่อจุดที่ร่วมกันรอบนี้เป็นขอบเขตของ การงาน อาชีพ กิจการ กงสี นายจ้าง ผู้บังคับบัญชา เกียรติยศชื่อเสียง และพ่อหรือแม่ จึงคาดว่ามีเหตุใหญ่ในระดับใกล้เคียงแผ่นดินไหวในเรื่องเหล่านี้เกิดขึ้นให้เห็นสักครั้ง สองครั้ง หรือมากกว่านั้น ดังตัวอย่างที่ยกมาพอให้เห็นเลาๆ ดังนี้

  • ก.เมืองรัตนโกสินทร์ ที่ ลัคนาสถิตราศีเมษ รอบแรกที่พฤหัสบดีจรร่วมราศีกับพระเสาร์จรที่ราศีมังกรอันเป็นดินแดนของภพกัมมะ หมายถึง งาน-การบริหารแผ่นดิน-คณะรัฐมนตรี เริ่มวันที่ 1 มีนาคม 2563 นั้น ปรากฏว่าโทษทุกข์มาเยือนประชาชนเพราะโควิด-19 - เกิดการขาดแคลนหน้ากากอนามัย (ครบสูตรตามตำรา) จนนำมาซึ่งการเขย่าการรับมือครั้งใหญ่ของรัฐบาล คือ การ ตั้ง ศบค. ที่นายกรัฐมนตรีเป็นประธานเอง-ประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน-รวบอำนาจการสั่งการแก้ไขปัญหาทั้งหมดมาไว้ที่ ศบค. ที่มีบุคลากรทางการแพทย์นำ (พฤหัสบดี-ภายใต้อำนวยการของพระเสาร์-คือรัฐบาลทำงาน) จนรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องเป็นเพียงส่วนสนับสนุน ฯลฯ อันถือได้ว่าทั้ง ทุกข์ และ การทำงานแก้ปัญหารอบนี้ใหญ่ระดับสั่นสะเทือนอำนาจไปหมด
  • ข.ตัวอย่างระดับตัวบุคคล เจ้าชะตา ลัคนาสถิตราศีเมษ ทำมาค้าขายอยู่ดีๆ กิจการก็ดังระดับประเทศเป็นกงสีมาตั้งแต่บรรพบุรุษร่ำรวยมาก

ครั้นเมื่อพระเสาร์จรร่วมพฤหัสบดีจรตั้งแต่มีนาคม 2563 เป็นต้นมา ตึกที่ทำกิจการอยู่เกิดแผ่นดินไหวใหญ่ เพราะมีคนถูกไล่ที่ทำกินจากที่อื่นมาขอเซ้ง-เช่าทุกราคา รับเละทั้งเงินก้อนและรายเดือน จนแทบจะเลิกกิจการเดิมไปเลย

แต่ยังไงก็ตามอาการแผ่นดินไหว-สั่นสะเทือนในกิจการ-งาน-ชื่อเสียงเกียรติยศ พ่อหรือแม่นี้ ผลสามารถออกมาทั้งดี-ร้าย ขึ้นอยู่กับพื้นดวงชะตาของแต่ละคน แต่อย่างน้อยก็หวังว่าจะออกมา ดีเป็นส่วนใหญ่ เพราะพระเสาร์จรที่มังกรได้มาตรฐานดี (เกษตราธิบดี-มั่นคง)

ส่วนพฤหัสบดีจรที่มังกรแม้มาตรฐานจะต่ำต้อย-อับแสง (นิจ) แต่สำหรับคนที่ลัคนา สถิตราศีเมษถือว่าได้เกณฑ์สำคัญ คือ ปัศวะเกณฑ์-ถ้าเป็นคน เป็นโอกาสโดดเด่น สมัยก่อนอาจได้เป็นพระยา

เปรียบเทียบกับเมือง ที่กว่าจะรับมือโควิด-19 ได้เป็นระบบก็วุ่นวายขายกระจาด-ตื่นเต้นเป็นระยะ ทำๆ ไป-เขย่าไป การสาธารณสุขไทยเลยมีเกียรติยศชื่อเสียงระดับองค์การอนามัยโลกซูฮก ถ้าเป็นคนคือยศนั้นถึงเจ้าพระยา (สูงกว่าพระยา)

3.ปรากฏการณ์ ชะตาแตกเรื่องเงิน-การทำมาหาได้-เครดิต ที่เรียกว่า ราหูค้นทรัพย์ (พระราหูจร 8 เข้าไปเดินในราศีพฤษภพที่สอง-กฎุมพะ) จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 10 กันยายน 2563 เป็นต้นไป ถึง 29 มีนาคม 2565 ตามหลักโหรระยะถูกราหูจอมหลอกลวง ลุ่มหลงมัวเมาค้นทรัพย์นี้ ต้องระวังทุกข์ๆ ยากๆ เรื่องเงิน เสียเครดิต เช่น เสียเงินให้คนทรง-ถูกหลอกให้ลงทุนโดยเอาผลตอบแทนสูงเข้าล่อ-ลูกค้าของผู้เขียนคนหนึ่งเริ่มถูกยืมเงินเพียงหลักหมื่น ยืมไปยืมมากลายเป็นหลักล้านอย่างไม่น่าเชื่อ

ส่วนผู้เขียนเองเป็นโหรแท้ๆ ระยะราหูค้นทรัพย์ยังถูกญาติสนิทพาคนมาหลอกขอกู้เกินแสนบาท-ได้เงินไปแล้วหายจ้อย-ไปฟ้องศาลเสียเงินค่าทนายอีกสองหมื่น ทำอะไรก็ไม่ได้เพราะคนกู้เหมือนไม่มีตัวตนในโลก

ส่วนโฉลกผลของราหูค้นทรัพย์นี้เตือนไว้ให้ระวังคนสนิทสร้างเรื่องให้ (ของผู้เขียนก็ญาติสนิท) ...ศัตรูสนิท ใส่ความผิดให้วายปราน…

คำแนะนำ คือ พระราหูที่กำลังจะมาค้นทรัพย์ท่านที่ลัคนาสถิตราศีเมษนี้มาจากภพที่ สิบเอ็ด-ลาภะเป็นต้นเหตุ อันหมายถึง เพื่อนฝูง หรือความอยากได้ที่มากเกินไปจนกลายเป็นโลภ บวกกับอาการของราหูคือ กล้าเกินไป ฉลาดเกินไป กล้าเสี่ยง มุทะลุ ลุ่มหลงมัวเมา คิดแต่ทางได้ไม่คิดทางเสีย ถ้าพวก ท่านตั้งสติควบคุมสิ่งเหล่านี้ได้ ร้อยราหูก็ทำอะไรพวกท่านไม่ได้

สรุปท่านที่ลัคนาสถิตราศีเมษปลายปีนี้ ให้เริ่มคุมความอยากได้ (โลภ) ระวังคนชั่ว-ความโลกมาล้วงเอาเงินในประเป๋า และรับมืออาการแผ่นดินไหว หรือหน้าใหม่ของชีวิตการงาน หรือไม่ก็สั่นสะเทือนจากเจ้านาย หรือนายจ้างหรือได้-เสียด้านเกียรติยศชื่อเสียงหรือเรื่องที่จะเกิดกับพ่อหรือแม่

เพราะพวกท่านคือชาวลัคนาสถิตราศีเมษ พร้อมสำหรับการที่จะพบ-ริเริ่ม-สนใจอะไรใหม่ๆ เป็นพื้นฐานเดิมอยู่แล้ว