ดีเดย์ 1 ส.ค. เปิดเที่ยวอินทนนท์

อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ พร้อมเปิดให้บริการ 1 ส.ค. ยกเว้น "กิ่วแม่ปาน-อ่างกา" จำกัดนักท่องเที่ยวเข้าพื้นที่ 1,250 คน จองเข้าอุทยานฯ ผ่าน QueQ เพื่อความสะดวกและปลอดภัย เน้นรักษาระยะห่าง นักท่องเที่ยวไม่สวมหน้ากากอนามัยห้ามเข้า

นายกริชสยาม คงสตรี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ได้เตรียมความพร้อมที่จะกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งในวันที่ 1 ส.ค. 2563 หลังจากที่ปิดให้บริการตามมาตรการการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 มาตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยจะเปิดให้บริการในทุกจุดท่องเที่ยว ยกเว้นเส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน ซึ่งโดยปกติจะเปิดให้เข้าชมในช่วงเดือน มิถุนายน – ตุลาคม เป็นประจำทุกปี และที่เส้นทางศึกษาธรรมชาติอ่างกา ที่จะยังไม่เปิดให้บริการ เนื่องจากในเส้นทางดังกล่าวมีจุดที่ต้องซ่อมแซมปรับปรุงเพื่อให้เกิดความปลอดภัย จึงขอปิดให้บริการไปก่อนจนกว่าจะซ่อมแซมเสร็จ เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว

159583483480

สำหรับมาตรการในการเตรียมความพร้อมที่จะเปิดให้บริการในวันที่ 1 ส.ค. นี้ นักท่องเที่ยวต้องลงทะเบียนจองเข้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ผ่านแอพพลิเคชั่น QueQ ซึ่งทางอุทยานได้มีการซักซ้อมความพร้อมตั้งแต่บริเวณหน้าด่านตรวจจุดที่ 1 มีการคัดกรองวัดอุณหภูมิ และให้นักท่องเที่ยวลงทะเบียนผ่านแอพพลิเคชั่นไทยชนะ เพื่อสามารถติดตามได้สะดวก พร้อมเน้นย้ำให้นักท่องเที่ยวทุกคนต้องใส่หน้ากากอนามัย หาไม่ใส่จะไม่อนุญาตให้เข้าพื้นที่ ทั้งนี้จะจำกัดนักท่องเที่ยวเข้าพื้นที่หมุนเวียนไม่เกิน 1,250 คน โดยต้องรักษาระยะห่าง

159583484857

สิ่งสำคัญในช่วงนี้เป็นฤดูฝน ขอให้ใช้ความระมัดระวังในการขับขี่ เนื่องจากเส้นทางคมนาคมในพื้นที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ บางช่วงสูงชัน และคดเคี้ยว ซึ่งหากเกิดฝนตกอาจทำให้ถนนลื่น อย่างไรก็ตามหากเกิดเหตุฉุกเฉิน ทางเจ้าหน้าที่อุทยานได้เตรียมความพร้อมที่จะเข้าให้ความช่วยเหลือได้ทันที

ส่วนอุณหภูมิในช่วงนี้ที่บริเวณยอดดอย อุณหภูมิอยู่ที่ 11 องศาเซลเซียส นักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในช่วงเช้าสามารถมองเห็นทะเลหมอกได้ที่จุดชมวิว กม.42 และ ที่บ้านป่าบงเปียง อ.แม่แจ่ม นอกจากนั้นในช่วงนี้ที่บ้านแม่กลางหลวง ชาวบ้านได้ปลูกข้าวเป็นนาขั้นบันได เชื่อว่าจะเป็นอีกจุดหนึ่งที่นักท่องเที่ยวจะให้ความสนใจเข้าไปท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก

159583486288