background-default

วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน 2567

translatetranslate

'หมอแท้จริง' เผยหลักฐานชัด พบ 'ผลตรวจสารแปลกปลอม' ในร่างกาย 'บอส อยู่วิทยา'

'หมอแท้จริง' เผยหลักฐานชัด พบ 'ผลตรวจสารแปลกปลอม' ในร่างกาย 'บอส อยู่วิทยา'

"นพ.แท้จริง" เปิดเอกสาร พบ "ผลตรวจสารแปลกปลอม" ในตัว "บอส อยู่วิทยา" เมื่อปี 2555 ถาม "หลักฐานชัดขนาดนี้ ทำไมไม่ฟ้องเมาแล้วขับ"

เมื่อวันที่ 27 ก.ค. 63 นพ.แท้จริง ศิริพานิช เลขาธิการมูลนิธิเมาไม่ขับ โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊ก แท้จริง ศิริพานิช โดยระบุถึงเอกสารผลการตรวจร่างกายของ นายวรยุทธ อยู่วิทยา เมื่อปี 2555 โดยระบุว่า "หลักฐานชัดขนาดนี้ ทำไมไม่ฟ้องเมาแล้วขับ"

                                             หลักฐานชัดทำไมไม่ฟ้อง

โดยเอกสารที่ นพ.แท้จริง ระบุ เป็นหนังสือที่ น.395/2555 วันที่ 1 ต.ค.2555 เรื่อง ข้อมูลสารแปลกปลอมในร่างกาย ถึงหัวหน้าภาควิชาพยาธิวิทยา โดยมีเนื้อหาระบุถึงสาขาวิชานิติเวชวิทยา ภาควิชาพยาธิวิทยาขอแจ้งเกี่ยวกับสารแปลกปลอมที่พบในร่างกายของนายวรยุทธ อยู่วิทยา ตามที่สถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ ขอทราบข้อมูลดังต่อไปนี้

1. ALprazolam (อัลพาโซแลม) เป็นวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาท ประเภที่ 4 ตาม พ.ร.บ.วัตถุออกฤทธิ์ ต่อจิตและประสาทฯ โดยทางการแพทย์อาจใช้เป็นยานอนหลับ หรือยาแก้โรค ทางจิตประสาทและสามารถพบในปัสสาวะได้นานถึง 3-4 วัน หลังเสพ 

2. ซึ่งมีการใช้ปากกาเน้นข้อความ ระบุว่า  Benzoyleegonine เป็นสารที่เกิดขึ้นในเลือดในกระบวนการเปลี่ยนแปลงในร่างกาย(Metabolism) หลังจากการเสพ Cocaine (โคเคน) ซึ่ง Cocaine เป็นยาเสพติดให้โทษแระเภทที่ 2 ตาม พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษฯ โดย Cocaine ปกติจะไม่พบปนอยู่ในยาหรืออาหารและสามารถในเลือดได้นาน 18-24 ชั่วโมง หลังเสพ

3. Cocaethylene เป็นสารที่เกิดขึ้นในเลือดในกระบวนการเปลี่ยนแปลงในร่างกาย (Metabolism)หลังการเสพ Cocaine ร่วมกับแอลกอฮอล์

                                            หลักฐานชัดทำไมไม่ฟ้อง