'ผบ.ตร.' เซ็นคำสั่งตั้งทีมสอบข้อเท็จจริง คดี 'บอส อยู่วิทยา' แล้ว

'ผบ.ตร.' เซ็นคำสั่งตั้งทีมสอบข้อเท็จจริง คดี 'บอส อยู่วิทยา' แล้ว

"จักรทิพย์" เซ็นคำสั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง คดี "บอส อยู่วิทยา" โดยให้ “พล.ต.อ.ศตวรรษ หิรัญบูรณะ” ที่ปรึกษาพิเศษ ตร. เป็นประธาน พร้อมคณะกรรมการอีก 10 นาย ให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้วเสร็จภายใน 15 วัน

เมื่อวันที่ 27 ก.ค. 63 พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) เปิดเผยถึงกรณีตามที่ปรากฏข่าวสารทางสื่อสิ่งพิมพ์ โทรทัศน์ และสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ กรณีพนักงานอัยการและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พิจารณาตามกฎหมายและกระบวนการยุติธรรมตามขั้นตอนการดำเนินคดีอาญา นายวรยุทธ หรือ บอส อยู่วิทยา ผู้ต้องหา ส่งผลให้มีการวิพากษ์วิจารณ์และเคลือบแคลงสงสัยเกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ ของข้าราชการตำรวจ นั้น

ต่อมาเมื่อวันที่ 26 ก.ค.63 พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้มีคำสั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อให้ทราบข้อเท็จจริงดังกล่าว เกิดความโปร่งใสและเป็นธรรมกับทุกฝ่าย เกี่ยวกับการดำเนินการของข้าราชการตำรวจว่าเป็นไปตามกฎหมาย ระเบียบ และคำสั่งที่เกี่ยวข้องหรือไม่

โดย พล.ต.อ.จักรทิพย์ มอบหมายให้ พล.ต.อ.ศตวรรษ หิรัญบูรณะ ที่ปรึกษาพิเศษ ตร. เป็นประธาน พร้อมคณะกรรมการ รวม 10 ราย ทั้งนี้ ให้คณะกรรมการทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงให้แล้วเสร็จภายใน 15 วัน นับแต่วันที่รับทราบคำสั่ง พร้อมรายงานผลให้ทราบเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนที่เกี่ยวข้องต่อไป