'ก้าวไกล' จ่อร้อง กกต. สอบ ช่อง 7 รีรัน 'เพลงรักผาปืนเเตก' หลังพบ 'กรุง ศรีวิไล' ร่วมแสดง

'ก้าวไกล' จ่อร้อง กกต. สอบ ช่อง 7 รีรัน 'เพลงรักผาปืนเเตก' หลังพบ 'กรุง ศรีวิไล' ร่วมแสดง

"พรรคก้าวไกล" เตรียมยื่นร้อง กกต. ตรวจสอบช่อง 7 ออกอากาศละครทีวีรีรัน "เพลงรักผาปืนเเตก" หลังปรากฎ "กรุง ศรีวิไล" ผู้สมัคร ส.ส.เขต 5 พปชร. ร่วมแสดง ชี้ ผิด พ.ร.ฏ.เลือกตั้ง

เมื่อวันที่ 27 ก.ค. 63 นายอำนาจ สถาวรฤทธิ์ ที่ปรึกษาพรรค ในฐานะผู้อำนวยการเลือกตั้งซ่อม เขต 5 พรรคก้าวไกล เปิดเผยว่า ในวันที่ 29 ก.ค. 63 นี้ ได้มอบหมายให้ฝ่ายกฎหมายพรรคก้าวไกล เดินทางไปยังสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อยื่นหนังสือต่อ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ให้ตรวจสอบบริษัท กรุงเทพโทรทัศน์และวิทยุ จํากัด ที่ได้นำละครเรื่อง “เพลงรักผาปืนแตก” ออกอากาศซ้ำทางช่อง 7HD รวมถึงสื่ออิเล็กทรอนิกส์ช่องทางเว็บไซต์ Bugaboo.tv ของบริษัท กรุงเทพโทรทัศน์และวิทยุ จํากัด ทุกวันจันทร์ ถึงวันศุกร์ ระหว่างวันเวลา 09.30-11.20 น. โดยเป็นการออกอากาศเผยแพร่ซ้ำต่อสาธารณชน เนื้อหาละครโดยมีตัวละครที่ชื่อ “หลวงพ่อสิน” รับบทโดย กรุง ศรีวิไล หรือ กรุงศรีวิไล สุทินเผือก เป็นนักแสดงร่วม จึงขอให้คณะกรรมการการเลือกตั้งพิจารณาเรื่องดังกล่าว เพราะอาจเข้าข่ายเป็นการโฆษณาหาเสียงเลือกตั้งทางวิทยุกระจายเสียง หรือวิทยุโทรทัศน์ โดยมิได้เป็นการดําเนินการตามที่ได้รับการสนับสนุนตาม มาตรา 81 แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ. 2561 และอาจเป็นการกระทําการอย่างหนึ่งอย่างใดเพื่อจูงใจให้ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งลงคะแนนให้กับ นายกรุงศรีวิไล สุทินเผือก ซึ่งเป็นผู้สมัครรับเลือกตั้ง สังกัดพรรคพลังประชารัฐในครั้งนี้ จึงขอให้คณะกรรมการการเลือกพิจารณาและตั้งมีมติต่อเรื่องดังกล่าวโดยเร็วที่สุด

นายอำนาจ กล่าวด้วยว่า สถานการณ์ในพื้นที่เลือกตั้งเวลานี้ มีการเดินจดชื่อและเก็บบัตรประชาชนของผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งไป ทั้งนี้ อยากให้ กกต.มีการตรวจสอบความผิดปกติดังกล่าวที่เกิดขึ้นก่อนมีการเลือกตั้งในวันที่ 9 ส.ค.นี้ และขอเรียกร้องรัฐบาลให้ยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ในพื้นที่เลือกตั้ง เนื่องจากอาจเป็นการเอื้อประโยชน์ให้แก่พรรคการเมืองบางพรรคในการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ จึงขอให้ กกต.เร่งดำเนินการและทำให้การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นไปอย่างสง่างาม