'สามารถ' แนะเยาวชน อยากช่วยประเทศแต่ไม่มีใครอยากช่วยแม่ล้างจาน

'สามารถ' แนะเยาวชน อยากช่วยประเทศแต่ไม่มีใครอยากช่วยแม่ล้างจาน

ผู้อำนวยการศูนย์ร้องทุกข์ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แนะเยาวชน อยากช่วยประเทศแต่ไม่มีใครอยากช่วยแม่ล้างจาน

วันนี้ (26 ก.ค.) นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ร้องทุกข์พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวชื่อ “สามารถ เจนชัยจิตรวนิช” ว่า ทุกคนล้วนอยากช่วยประเทศแต่ไม่มีใครอยากช่วยแม่ล้างจานซึ่งเป็นกระแสในโซเชียลมีเดีย สอดคล้องกับม็อบวิ่งไล่ลุงที่มีการร้องเพลงย่านราชดำเนิน โดยคำดังกล่าวมาจาก นายแพทริก เจคโอเร็ค นักเขียนเสียดสีทางการเมือง ซึ่งทุกคนต่างอยากช่วยกู้โลกแต่ไม่มีใครอยากมาช่วยแม่ล้างจานเลย ซึ่งสอดคล้องกับบริบทสังคมไทยในขณะนี้ ตนจึงโพสต์เตือนสติเยาวชนเพื่อช่วยให้ตกผลึกทางความคิดร่วมกัน

\'สามารถ\' แนะเยาวชน อยากช่วยประเทศแต่ไม่มีใครอยากช่วยแม่ล้างจาน

นายสามารถ กล่าวอีกว่า ทุกคนที่ออกมาเรียกร้องอยากให้รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยุบสภา โดยส่วนตัวแล้วในระบอบประชาธิปไตยมีทั้งคนชอบและไม่ชอบในการทำงานของรัฐบาลอยู่แล้ว ซึ่งการเลือกตั้งที่ผ่านมาพรรคอนาคตใหม่ได้คะแนน 6 ล้านกว่าคะแนน จึงไม่แปลกใจที่มีกลุ่มนักศึกษามาขับไล่รัฐบาล แต่อย่าลืมว่ารัฐบาลมาจากคะแนนคนส่วนใหญ่ไทยทั้งประเทศ อีกทั้ง รัฐบาลพลเอกประยุทธ์มีความตั้งใจในกาาทำงานเพื่อแก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน ตนอยากเตือนสติเพราะความคิดการใช้ชีวิตส่วนใหญ่ตอนนี้กลับด้านกันไปหมดซึ่งคนเราไม่จริงจังกับการดำเนินชีวิตของตัวเอง แต่จริงจังกับเรื่องการเมืองจึงถูกชักนำเป็นเครื่องมือให้กับแกนนำ สุดท้ายแกนนำเหล่านั้นเสวยสุขบนหอคอยแต่กลุ่มผู้สนับสนุนเดินบนท้องถนนต่างถูกดำเนินคดีมีตัวอย่างให้น้องๆเห็นแล้ว

นายสามารถ กล่าวต่อว่า ถ้าทุกวันนี้ยังไม่ช่วยแม่ล้างจานก่อนหรือยังช่วยแม่ล้างจานไม่ได้ ก็อย่าเพิ่งออกไปเรียกร้องอะไรเพราะบ้านตัวเองยังไม่เรียบร้อย ชีวิตภายในบ้านยังไม่ดีพอก็อย่าเพิ่งออกไปทำอะไรให้ใคร เอาตัวเองให้ดีก่อนซึ่งเรื่องนี้ต่างกับความเห็นแก่ตัว ไม่เกี่ยวกับไม่สนใจเรื่องจิตสาธารณะ เนื่องจากเรื่องที่ยิ่งใหญ่จะสำเร็จได้เมื่อเราขยันทำสิ่งเล็กๆน้อยๆ เพราะทุกความสำเร็จเกิดจากการสั่งสมประสบการณ์ และสะสมบารมี ขอยกคำพูดของต่างประเทศเค้าสอนเด็กที่ว่าความสำเร็จต้องเริ่มจากตัวเองก่อน เช่น ช่วยแม่ล้างจานหรือเก็บที่นอนของตัวเองก่อน หากทำได้แล้วเรื่องใหญ่ๆ ก็จะสำเร็จตามมา ตนจึงโพสต์เตือนสติน้องๆ ไม่อยากให้เป็นเครื่องมือทางการเมือง และคนไทยทุกคนให้หันมามองสิ่งที่ถูกต้อง

159577794510

"ประเทศสหรัฐอเมริกาซึ่งมีการปกครองเเบบประชาธิปไตย 100 เปอร์เซ็นต์ มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 เป็นอันดับ 1 ของโลก แต่ตนไม่เห็นมีผู้ประท้วงมาขับไล่ นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดี แต่อย่างใด ผมจึงโพสต์เตือนสติและไม่มีนัยแอบแฝงเพราะประเทศไทยเป็นของทุกคน มีพระสยามเทวาธิราชคอยปกปักษ์รักษา มีสถาบันกษัตริย์อันเป็นที่รักเทิดทูนของคนไทยนับเป็นสิ่งที่สวยงามและดำรงความเป็นชาติไทยจนถึงทุกวันนี้ วันหยุดยาวตนได้เห็นคนไทยจำนวนมากไปพักผ่อน บรรยากาศการท่องเที่ยวกลับมาฟื้นตัว นโยบายขับเคลื่อนเศรษฐกิจกำลังทำงาน ตนลงพื้นที่ในฐานะศูนย์ร้องร้องทุกข์ร่วมกับ เพื่อนสสตามนโยบายของหัวหน้าพรรค พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีก็ได้รับข้อมูลจากชาวบ้านว่าให้กำลังใจนายกรัฐมนตรีพลเอกประยุทธ์ ให้อดทนและสู้ทำงานเพื่อบ้านเมืองและประชาชน ตอนนี้รัฐบาลกำลังมาถูกทางแล้ว " นายสามารถ กล่าว