'พิธา' นำทีมหาเสียงสมุทรปราการ เขต 5 พบประชาชน

'พิธา' นำทีมหาเสียงสมุทรปราการ เขต 5 พบประชาชน

"พิธา" นำทีมหาเสียงสมุทรปราการ เขต 5 พบประชาชน อัด ผบ.ทบ.เลิกให้ร้ายนักศึกษา

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล นำนายอิศราวุธ ณ น่าน  ผู้สมัครรับเลือกตั้งส.ส.สมุทรปราการเขต 5  ลงหาพื่นที่หาเสียงตลาดคลองด่าน ต.คลองด่าน อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ พร้อมด้วย นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ รองโฆษกพรรคอนาคตใหม่ และส.ส.พรรค เพื่อรับฟังความคิดเห็น โดยนายพิธา ระบุว่า การลงพื้นที่ในวันนี้ประชาชนได้สะท้อนปัญหาความเดือดร้อน ทั้งเรื่องปัญหาเศรษฐกิจ ปากท้องของประชาชน อย่างน้ำเสียงจากโรงงานอุตสาหกรรมส่งผลกระทบต่อสินค้าประมง ผู้สูงอายุไม่ได้รับเงินเยียวยาการผลักดันประกันสังคมในกลุ่มรถจักรยานยนต์รวมไปถึงการถูกไล่ที่ค้าขาย ซึ่งต้องเร่งพิจารณาเป็นพิเศษเนื่องจากเกิดวิกฤตเศรษฐกิจจากโควิด-19 โดยจะนำเรื่องเหล่านี้เข้าสู่กรรมาธิการและรัฐสภาต่อไป 

ส่วนกรณีที่พลเอกอภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ออกมาระบุว่าการเคลื่อนไหวของกลุ่มนักศึกษานั้นเป็นทฤษฤฎีสมรู้รวมคิด เเละมีพรรคการเมืองอยู่เบื้องหลังนั้น นายพิธา แสดงความคิดเห็นโต้แย้งว่า เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง ซึ่งเป็นเรื่องที่ง่ายสำหรับผู้ที่มีอำนาจอยู่และกล่าวหาผู้อื่นว่ามีผู้สมรู้ร่วมคิด หรือม็อบมุ้งมิ้ง ม็อบฟันน้ำนมด้อยค่า ซึ่งเรื่องดังกล่าวเป็นสิทธิทางรัฐธรรมนูญ และนักศึกษาออกมาพูดชัดเจนว่าอนาคตถูกขโมยไป การที่ผบ.ทบ.ออกมาระบุว่า เด็กๆควรเรียนหนังสือ เลี้ยงดูพ่อแม่ ทำให้เห็นชัดเจนว่าความสำคัญถูกกดลดลงมามากพอสมควร หากทหารยังพูดเรื่องการเมืองได้ เยาวชนก็สามารถพูดเรื่องการเมืองได้เนื่องจากเป็นเรื่องทุกวัน อย่างที่เยาวชนได้กล่าวไปแล้วว่าหากการเมืองดีจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง หากเอาคำพูดบางคำมาด้อยค่าเยาวชนเท่ากับว่าด้อยค่าอนาคตของประเทศเราเอง หากจะรับฟังก็ต้องรับฟังจริงๆ ไม่ใช่แค่ทำท่าว่าจะรับฟังเท่านั้น

นอกจากนี้ นายพิธา ยังกล่าวถึงกรณีที่ อัยการสูงสุดมีคำสั่งไม่ฟ้อง นายวรยุทธ อยู่วิทยา ทายาทกระทิงแดง ว่า ตนไม่สามารถก้าวล่วงศาลได้ แต่สามารถสะท้อนอภิสิทธิ์ชน สะท้อนวีไอพี โดยเมื่อเทียบฎีกาจะทราบว่ามีหลายกรณีขับรถชนผู้เสียชีวิตแล้วมีการรับผิดชอบเยียวยา หรือติดคุกหลายปี คนที่ใช้เทคนิคทางกระบวนการเพื่อยืดเวลาให้หมดอายุความสังคมต้องยอมรับว่ามีคนทำเรื่องนี้ได้อยู่ ซึ่งจะสะท้อนให้เห็นถึงความยุติธรรมในประเทศ  โดยในส่วนของพรรคก้าวไกล พันตำรวจตรีชวลิต เลาหอุดมพันธุ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ซึ่งเป็นผู้ทำสำนวนในคดีดังกล่าว กำลังดำเนินการร่วมกับ นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะกรรมาธิการกฎหมาย จะนำเรื่องดังกล่าวเข้ามาพิจารณาเพื่อปฏิรูปข้าราชการตำรวจ