เตรียมออกหมายเรียกผู้จัดรายการ เปิดคลิปเสียง 'จักรทิพย์-วิระชัย'

เตรียมออกหมายเรียกผู้จัดรายการ เปิดคลิปเสียง 'จักรทิพย์-วิระชัย'

พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่าง เตรียมออกหมายเรียกผู้จัดรายการข่าวสถานีโทรทัศน์ช่องหนึ่งฐานะพยาน หลังสอบสวนพบเป็นรายการแรก เปิดคลิปเสียงสนทนา “จักรทิพย์-วิระชัย” เผยแพร่มุ่งประเด็นที่มาที่ไปคลิปเสียง

วันที่ 26 กรกฎาคม หลังจากที่พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มอบหมายให้กองคดี สำนักงานตำรวจแห่งชาติ แจ้งความให้พนักงานสอบสวนกองปราบปราม ดำเนินคดี พลตำรวจเอกวิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จากการเปิดเผยคลิปเสียงสนทนาเรื่องคดีการลอบยิงรถยนต์ พลตำรวจโทสุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นั้น รายงานข่าวระบุว่า ล่าสุดทางพนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างการเตรียมออกหมายเรียกเชิญผู้จัดรายการสถานีโทรทัศน์ช่องหนึ่ง มาสอบปากคำในฐานะพยานของคดี เนื่องจากเป็นบุคคลแรกที่นำคลิปเสียงการสนทนาระหว่าง พล.ต.อ.จักรทิพย์ และ พล.ต.อ.วิระชัย ซึ่งตกเป็นผู้ถูกกล่าวหาในคดีนี้ไปเผยแพร่สู่สาธารณะ โดยจะสอบถามถึงที่มาที่ไปของคลิปเสียงดังกล่าวว่าได้มาอย่างไร จากผู้ใด

ทั้งนี้รายงานข่าวเปิดเผยอีกว่า สำหรับวันเวลานั้ยยังไม่สามารถระบุได้แน่ชัด เนื่องจากการสืบสวนสอบสวนเป็นไปในรูปแบบของคณะทำงานร่วมกัน โดยมีกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง(บช.ก.) เป็นแม่งานใหญ่ ส่วนกองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) จะเป็นทีมสนับสนุน โดยมีรอง ผบก.ป.เป็นหัวหน้าชุด นำทีมพนักงานสอบสวนกองกำกับการ 1 กองปราบปรามดำเนินการ