สน.ทองหล่อ เตรียมยื่นถอนหมายจับ 'บอส อยู่วิทยา' 29 ก.ค.นี้

สน.ทองหล่อ เตรียมยื่นถอนหมายจับ 'บอส อยู่วิทยา' 29 ก.ค.นี้

รอดทุกหมายจับ! ตำรวจสน.ทองหล่อ ยืนยันถอนหมายจับ "บอส อยู่วิทยา" 29 ก.ค.นี้ หลัง "อัยการสูงสุด" สั่งไม่ฟ้องทุกข้อกล่าวหา ชี้คดีถือว่าสิ้นสุดแล้ว โดยต้องถอนออกทันที รวมทั้งในอินเตอร์โพลด้วย

จากกรณีอัยการสูงสุดมีคำสั่งไม่ฟ้องนายวรยุทธ หรือ บอส อยู่วิทยา ทายาทกลุ่มเครื่องดื่มชื่อดัง หลังก่อเหตุขับรถหรูไปชนด.ต.วิเชียร กลั่นประเสิรฐ ผบ.หมู่งานป.สน.ทองหล่อเสียชีวิตเมื่อปี 2555 ต่อมา "บอส" ได้หลบหนีคดีและการยื่นร้องใช้เวลายาวนานจนมามีเอกสารและการนำเสนอข่าวเมื่อวานนี้ว่าคดีจบลงแล้วโดยไม่มีการยื่นฟ้องแก่ใคร ทำให้ "บอส อยู่วิทยา" สามารถกลับประเทศไทยได้ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าวันที่ 25 กรกฎาคม ทางพ.ต.ท.ธนาวุฒิ สงวนสุข รองผกก.(สอบสวน) สน.ทองหล่อเปิดเผยว่า ขณะนี้ตามขั้นตอนทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการถอนหมายจับ บอส อยู่วิทยา ในระบบประกาศสืบจับทั้งในระบบตำรวจสากล(อินเทอร์โพล) สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองและสำนักงานตำรวจแห่งชาติหมดแล้ว แต่สำหรับการยื่นถอนหมายจับจากทางศาลนั้น จะต้องรอศาลเปิดทำการในวันพุธ ที่ 29 ก.ค.นี้ จึงจะทำหนังสือไปแจ้งให้ทราบตามขั้นตอนทางกฎหมาย ซึ่งเมื่อมีคำสั่งว่าอัยการสูงสุดไม่ยื่นฟ้องแล้ว ตำรวจก็ต้องปฏิบัติตามหน้าที่คือการทำเรื่องถอนหมายจับ หากไม่ทำก็จะมีความผิดตามมาตรา 157 ในข้อหาปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบได้

รายงานข่าวแจ้งว่าทางทนายความของบอส อยู่วิทยา และทนายความฝั่งของผู้เสียชีวิตนั้น ก่อนหน้านี้ได้มีการทำบันทึกตกลงยินยอมชดใช้ค่าเสียหายกันมาตลอด ตั้งแต่เกิดเรื่องในทุกขั้นตอนทางกฎหมาย การชดใช้ดังกล่าวนี้เป็นที่พอใจแก่ทางฝั่งครอบครัวคนใกล้ชิดของผู้เสียชีวิต ทำให้ไม่ติดใจในทางแพ่งและในทางอาญาอีกต่อไปแล้ว ซึ่งความพอใจตรงนี่ได้กลายเป็นเป็นเหตุผลประกอบสำคัญในการพิจารณาที่ทำให้ทางอัยการทำการยกฟ้องทุกข้อกล่าวหาในทางคดีนี้

ทั้งนี้ เอกสารบันทึกดังกล่าวนั้นเป็นเหตุผลสำคัญที่ทางอัยการเอามาพิจารณาประกอบในเรื่องนี่ อย่างไรก็ดีบันทึกเอกสารดังกล่าวนั้น ยังไม่มีใครเห็นเอกสารตัวจริงหรือสำเนาแต่อย่างใด จึงยังไม่มีความชัดเจนว่ามีการลงนามระหว่างบุคคลใดกับบุคลใดบ้าง

รายงานข่าวยังแจ้งว่าทาง ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสิรฐ  นั้นไม่ได้แต่งงานจดทะเบียนหรือมีลูกแต่อย่างใด แต่เคยคบหากับทางน.ส.นงนุช แสงประพาฬ โดยไม่ได้จดทะเบียนกัน และได้เลิกรากันไปก่อนที่จะเกิดเหตุรถชนดังกล่าว ซึ่งตามกฎหมายเงินเยียวยาที่ทางฝ่าย  บอส อยู่วิทยา  มอบให้จะมอบให้กับภรรยาที่จดทะเบียนสมรส เมื่อไม่ได้จดทะเบียนกัน จึงมอบเงินเยียวยา 3 ล้านบาท แก่พี่น้องของด.ต.วิเชียรแทน ทางพี่น้องจึงได้นำเงินมาแบ่งกัน

สำหรับน.ส.นงนุชนั้น เคยเข้าพบพล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ตำแหน่งผบช.น.ในขณะนั้นเมื่อปี 2559 หลังไม่ได้รับเงินเยียวยา โดยเจ้าตัวได้เปิดเผยกับสื่อมวลชนสั้น ๆ ว่า ติดใจแต่ไม่ขอพูดอะไร ก่อนที่เรื่องจะเงียบหายไปจนกระทั่งมาเกิดเหตุการไม่ฟ้อง  บอส อยู่วิทยา  ทุกข้อหาเมื่อวานนี้