พี่ชาย ‘ด.ต.วิเชียร’ เหยื่อ 'บอส อยู่วิทยา' พ้อคนรวยคนจนไม่ใช้มาตรฐานเดียวกัน

พี่ชาย ‘ด.ต.วิเชียร’ เหยื่อ 'บอส อยู่วิทยา' พ้อคนรวยคนจนไม่ใช้มาตรฐานเดียวกัน

พี่ชาย “ด.ต.วิเชียร” เปิดใจหลังอัยการสูงสุดสั่งไม่ฟ้อง "บอส อยู่วิทยา" เผยผิดหวัง และเสียใจกับกระบวนการยุติธรรม พ้อคนรวยคนจนไม่ใช้มาตรฐานเดียวกัน

ภายหลังจากที่อัยการสูงสุดมีคำสั่งไม่ฟ้อง นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส อยู่วิทยา ทายาทผู้บริหารเครื่องดื่มชูกำลังยี่ห้อดัง ในคดีขับรถยนต์หรูชน ..วิเชียร กลั่นประเสริฐ ผบ.หมู่ สน.ทองหล่อ เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ เมื่อวันที่ 3 ..2555 พร้อมเตรียมถอนหมายจับในทุกคดีปิดฉากการหนีคดีกว่า 8 ปี จนมีการวิพากษฺวิจารณ์กันอย่างกว้างขวางนั้น

ล่าสุด นายพรอนันต์ กลั่นประเสริฐ  อายุ 62 ปี พี่ชายของ ..วิเชียร กลั่นประเสริฐ ผบ.หมู่งาน ป.สน.ทองหล่อ ได้ออกมาเปิดใจว่า รู้สึกผิดหวังและเสียใจกับกระบวนการยุติธรรมของบ้านเราซึ่งไม่สามารถพึ่งอะไรได้เลย และไม่ได้ให้ความยุติธรรมแก่ครอบครัวของตน

คนรวยคนจนทำไมไม่ทำให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน คนที่ทำผิดทำไมถึงไม่ได้รับโทษ ตนไม่เข้าใจ รับตอนแรกทำใจไว้แล้วว่าคดีนี้ข้อหาคงต้องขาดอายุความ เพราะผู้ต้องหาอยู่ต่างประเทศ แต่ไม่คิดว่าจะมีการทำสำนวนไม่ฟ้องแบบนี้

ก่อนหน้านี้ตนก็ทำใจไว้แล้ว รู้ว่าคดีต้องขาดอายุความ 15 ปีเพราะความคืบหน้ามันช้ามาก ๆ แต่การยกฟ้องกับเกิดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไปแค่ 8 ปี ไม่ถึงอายุความด้วยซ้ำ 

ยอมรับว่าเมื่อปี 2555 ตนและพี่น้องรวม 4 คน ได้ยอมรับเงื่อนไขการไกล่เกลี่ยจากตระกูลอยู่วิทยา ซึ่งฝั่งนั้นเขาบอกจะมอบเงินเยียวยา 3 ล้านบาท เรายื่นขอเยียวยาไป 8 ล้านเพื่อแลกกับการยุติการฟ้องร้องทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นทางแพ่ง หรือ อาญา

นายพรอนันต์ รับไม่อยากต่อสู้แล้ว รู้สึกท้อ เพราะก่อนหน้านี้ก็เสียทั้งค่าทนาย ค่าไปขึ้นศาล แต่กลับไม่ได้ความยุติธรรมกลับมาหาทางครอบครัวของตนเลย