ฝนกระหน่ำกรุงทำรถติดหนาแน่น 'วันหยุดยาว' จราจรติดขัดทั่วไทย

วันนี้ (25 ก.ค.) กรุงเทพมหานครฝนตกหนักในหลายพื้นที่ทำให้มีรถปริมาณหนาแน่น บางพื้นที่ติดขัด ประกอบกับประชาชนเริ่มทยอยเดินทางกลับต่างจังหวัดในช่วงวันหยุดยาว 25-28 ก.ค.

วันนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในช่วงบ่ายที่ผ่านมามีฝนตกหนักในกรุงเทพมหานครในหลายพื้นที่ โดยศูนย์ป้องกันน้ำท่วม กรุงเทพมหานคร ได้รายงานสภาพอากาศเมื่อเวลา 13.15 น. ว่าในพื้นที่กรุงเทพมหานคร มีฝนเล็กน้อย เขตหนองแขม บางแค บางกอกน้อย บางกอกใหญ่ ภาษีเจริญ ธนบุรี คลองสาน บางพลัด พระนครชั้นใน บางซื่อ จตุจักร บางเขน ดอนเมือง สายไหม ห้วยขวาง วังทองหลาง บางกะปิ บึงกุ่ม คลองเตย วัฒนา บางนา การจราจรเคลื่อนตัวทิศตะวันตกเฉียงเหนือ แนวโน้มลดลง ขาเข้า จ.นนทบุรี และมีฝนเล็กน้อย

ส่วนทางด้านเขตทวีวัฒนา ตลิ่งชัน ราษฎร์บูรณะ ทุ่งครุ ลาดพร้าว มีนบุรี หนองจอก เคลื่อนตัวทิศตะวันตกเฉียงเหนือ แนวโน้มลดลง เข้า จ.นนทบุรี ปทุมธานี

อย่างไรก็ตามฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ทำให้บางพื้นที่มีต้นไม้ล้มกีดขวางทาง เช่น บริเวณก่อนถึงแยกอโศกมีต้นไม้ล้มกีดขวางลงเส้นทางการจราจร 1 ช่องทาง เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการดำเนินการเคลื่อนย้าย

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า สำหรับสภาพการจราจรบริเวณถนนศรีอยุธยา แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพฯ ยังเคลื่อนตัวได้ มีปริมาณรถหนาแน่น ส่วนเส้นถนนพระราม 2 สภาพการจราจรติดขัดมาก เนื่องจากมีประชาชนทยอยเดินทางออกต่างจังหวัดในช่วงวันหยุดยาวนี้ ส่วนถนนพหลโยธิน ขาออก มุ่งหน้าสระบุรี การจราจรติดขัด ทำให้รถออกจากวงแหวนตะวันออก (ทล.9) มีท้ายแถว 8 กม. ผู้ใช้เส้นทางที่จะเดินทางไปภาคเหนือ แนะนำให้ใช้ทางหลวงหมายเลข 347 (ปทุมธานี-บางปะหัน)

159566554342