‘ออริจิ้น’ ผุดโมเดลขายออนไลน์ หั่นราคา! แก้เกม 'ล็อกดาวน์'

‘ออริจิ้น’ ผุดโมเดลขายออนไลน์ หั่นราคา! แก้เกม 'ล็อกดาวน์'

ผลกระทบจากโควิด-19 ส่งให้รัฐออกมาตรการต่างๆออกมารับมือ หนึ่งในมาตรการที่ทำให้ทุกคนกังวลใจคือ “ล็อกดาวน์” ที่เกิดขึ้นได้ตลอดเวลา หากการแพร่ระบาดระลอก 2 ส่งผลทำให้การทำธุรกิจต้องหยุดชะงัก "ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้" จึงงัดโมเดลการขายออนไลน์ ปลดล็อกดาวน์

อภิสิทธิ์ สุนทรชูเกียรติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ออริจิ้น คอนโดมิเนียม จำกัด ผู้พัฒนาโครงการกลุ่มสมาร์ทคอนโดมิเนียม ในเครือบริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ช่วงครึ่งปีหลังของปีนี้ กลุ่มธุรกิจสมาร์ทคอนโดมิเนียม จะเปิดตัวโครงการใหม่ 3 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 4,350 ล้านบาท ได้แก่ 1.ดิ ออริจิ้น อ่อนนุช มูลค่าโครงการ 700 ล้านบาท

2.ดิ ออริจิ้น ปลั๊ก แอนด์ เพลย์ รามอินทรา มูลค่าโครงการ 2,000 ล้านบาท 3.ดิ ออริจิ้น อี 22 สเตชั่น มูลค่าโครงการ 1,650 ล้านบาท โดยคาดว่าจะทยอยเปิดขายทั้ง 3 โครงการภายในช่วงไตรมาส 3/2563 พร้อมกับกลยุทธ์ใหม่ที่จะเข้ามาช่วยตอบโจทย์ทุกกระแสความเปลี่ยนแปลงที่ต้องเผชิญกับความปกติรูปแบบใหม่ ( New Normal )ในหลากหลายเรื่อง โดยเฉพาะเมื่อเกิดสถานการณ์ล็อกดาวน์

จากบทเรียนช่วงครั้งครึ่งปีแรกที่ผ่านมา ทำให้ออริจิ้น พยายามหาวิธีการขายแบบใหม่ พฤติกรรมการใช้ชีวิตแบบใหม่ ไปจนถึงทักษะและโซลูชั่นใหม่ๆ ครึ่งปีหลังของปีนี้ออกมาทดลองตลาดภายใต้กลยุทธ์ ‘Origin Next Normal’ เป็นวิธีแก้ปัญหาเพื่อตอบโจทย์แห่งอนาคตใน 2 ส่วนหลัก ได้แก่

1.วิธีแก้ปัญหาด้านการเข้าถึง และ 2.วิธีแก้ปัญหาสำหรับการอยู่อาศัย โดยในระยะแรก จะเริ่มจากการเปิดขายโครงการดิ ออริจิ้น อ่อนนุช ผ่านอีเวนท์การขายออนไลน์ เต็มรูปแบบ 100% โดยไม่มี สำนักงานขาย ไม่มีพนักงานขายแบบออฟไลน์ ครั้งแรกของวงการอสังหาฯ

“ครั้งปีแรกที่ผ่านมาเราได้เรียนรู้การรับมือกับโควิดพร้อมกับระบายสต็อกที่มีอยู่ ส่วนช่วงครึ่งปีหลังนำเอาบทเรียนที่เป็น Key Learning จาก New Normal มาพัฒนาทั้งกลยุทธ์และสินค้าของเราเพื่อก้าวไปสู่ Next Normal”

อภิสิทธิ์ ยังระบุว่า เมื่อไม่ต้องมีสำนักงานขาย ทุกอย่างมาอยู่บนออนไลน์ ผู้บริโภคจะได้เข้าถึงโซลูชั่น ไปทันที คือ ราคาที่ถูกลงและคุ้มค่ามากขึ้น เพราะเมื่อไม่ต้องมีสำนักงานขาย บริษัทก็สามารถทำราคาสินค้าได้ถูกลงในระดับที่ต่ำกว่าราคาตลาดได้

นอกจากนี้ ยังสามารถในการชมห้องตัวอย่างโดยไม่ต้องไปสถานที่จริง จึงไม่ต้องกังวลหากจะเกิดเหตุการณ์ “ล็อกดาวน์ ” ผู้บริโภคที่ยังมีความสนใจในการซื้อคอนโดมิเนียมผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ โดยไม่ต้องไปเห็นห้องตัวอย่างจริง เพราะในการตัดสินใจซื้อสินค้า ทุกอย่างจะขึ้นมาอยู่บนแพลตฟอร์มออนไลน์ทั้งหมด เพื่ออำนวยความสะดวกผู้บริโภคในการซื้อขายและเข้าถึงข้อมูลแบบ Next Normal เป็นจุดเปลี่ยนสำคัญในการรับมือกับการดิสรัปในอนาคต

โดยแพลตฟอร์มอีเวนท์ออนไลน์ ประกอบด้วย หลายฟีเจอร์ อาทิ Walkthrough Video วิดีโอพาชมห้องตัวอย่างแบบต่างๆ อย่างละเอียด โดยพนักงานขายหรืออินฟลูเอนเซอร์ที่จะมาแนะนำเสมือนลูกค้าอยู่ตรงหน้า ชมห้องตัวอย่างแบบ 360 องศา ด้วยตัวเองแบบคลิกมุมมองได้ 360 องศา Realtime Live Event พบกับ Live สดจากนักวิเคราะห์ Blogger เพื่อให้ข้อมูลและตอบคำถามผู้บริโภคโดยตรงเพิ่มเติม

นอกจากนี้ ยังมีช่องทางลงทะเบียนจองสิทธิล่วงหน้า โดยในขณะที่จอง จะสามารถเลือกฟังก์ชั่นหรือสิ่งที่ต้องการในห้องเพิ่มเติมได้ เช่น ต้องการเฟอร์นิเจอร์สำหรับพร้อมเข้าอยู่ เพิ่มความสนุกไปพร้อมกับทางเลือกในการจอง คาดว่าทั้งหมดจะตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้เป็นอย่างดีและสามารถขายได้ตามเป้าหมาย

สำหรับโครงการดิ ออริจิ้น อ่อนนุช ตั้งอยู่บนที่ดินขนาด 2 ไร่ ติดถนนใหญ่บริเวณระหว่างซอยอ่อนนุช 24 และอ่อนนุช 26 ประกอบด้วย คอนโดมิเนียมแบบโลว์ไรส์ 8 ชั้น 2 อาคาร จำนวน 399 ยูนิต ร้านค้า 3 ยูนิต คาดว่าจะเริ่มก่อสร้างในช่วงไตรมาส 4/2564 และก่อสร้างแล้วเสร็จในช่วงไตรมาส 4/2565ทั้งนี้ โครงการจะเริ่มเปิดให้ลงทะเบียนจองสิทธิ์ล่วงหน้าตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค.นี้จากนั้นจะเริ่มเปิดขายจริงในวันที่ 8 ส.ค.นี้

“หากโครงการนี้ประสบความสำเร็จนำรูปแบบนี้ไปปรับใช้กับโครงการอื่นตามความเหมาะสมขึ้นอยู่ทำเล กลุ่มเป้าหมาย แต่สำหรับแบรนด์ดิ ออริจิ้น เป็นคอนโดสำหรับกลุ่มเป้าหมายที่มีอายุ 28-35 ปี ที่อยู่เจนวายและซี ที่คุ้นเคยกับการใช้เทคโนโลยี และเป็นกลุ่มลูกค้าในพื้นที่ต้องการซื้อที่อยู่อาศัยเพื่อรองรับการทำงานใกล้ที่พักอาศัยเป็นหลัก เป็นคนรุ่นใหม่ โดยเฉพาะกลุ่มเพิ่งเริ่มต้นทำงาน ที่ต้องการซื้อคอนโดหลังแรก”