'เรืองไกร' ร้อง ป.ป.ช. สอบบัญชีทรัพย์สิน 'จุลพันธ์ - ยุทธพงศ์'

'เรืองไกร' ร้อง ป.ป.ช. สอบบัญชีทรัพย์สิน 'จุลพันธ์ - ยุทธพงศ์'

"เรืองไกร" ร้อง ป.ป.ช.ตรวจสอบบัญชีทรัพย์สิน 2 ส.ส.เพื่อไทย “จุลพันธ์ - ยุทธพงศ์” แล้ว ยืนยัน ไม่ได้โกรธเคืองจากการไม่ได้เป็น กมธ.งบประมาณ ปี 64   

เมื่อวันที่ 24 ก.ค. 63 นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตสมาชิกวุฒิสภา ยื่นเรื่องให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ตรวจสอบบัญชี 2 ส.ส.พรรคเพื่อไทย คือ นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่ และ นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม ที่ยื่นบัญชีทรัพย์สินไว้แตกต่างกัน  อันเป็นเหตุอันควรสงสัย ที่ต้องขอให้ ป.ป.ช. ทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อไป   

“ยืนยันว่า ไม่ใช่การกลั่นแกล้ง แต่เป็นการตรวจสอบตามปกติ  ถ้าเราเป็น ส.ส.และบุคคลสาธารณะ ก็ต้องยอมรับการตรวจสอบ   ป.ป.ช.ยังไม่ได้บอกว่าจะรับหรือไม่รับ ใจเย็นๆ อย่ากังวล” นายเรืองไกร กล่าว 

นายเรืองไกร ย้ำว่า เรื่องนี้ไม่เกี่ยวข้องกับการที่ตนไม่ได้เป็นกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี พ.ศ.2564 ตามที่นายยุทธพงศ์ระบุ อย่างไรก็ตาม กำลังรวบรวมข้อมูลเรื่องที่ตนไม่ได้เป็นกรรมาธิการฯ เพื่อยื่นต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) หากพบว่ามีข้อมูลการทำผิด ก็อาจถึงขั้นยุบพรรคได้

นายเรืองไกร กล่าวด้วยว่า ที่เดินทางมา ป.ป.ช. วันนี้ ยังมาตรวจดูบัญชีทรัพย์สินของนายชัช ชลวร ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ และตุลาการคนอื่นๆ  หลังจากที่ได้เคยทำหนังสือสอบถาม และ ป.ป.ช.ได้แจ้งมาว่า ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญได้แจ้งบัญชีทรัพย์สินมาแล้ว