'วิระชัย' เข้า ตร.วันแรก เผยมีขวัญกำลังใจดี

ภายหลังวานนี้ "พล.อ.ประยุทธ์" ได้เซ็นคำสั่งให้ "พล.ต.อ.วิระชัย" กลับมาประจำตำแหน่งที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ล่าสุดเช้าวันนี้เจ้าตัวได้เดินทางเข้ามราร่วมพิธีเฉลิมพระเกียรติ วันเฉลิมพระชนมพรรษา 68 พรรษา

เมื่อวันที่ 24 ก.ค. 63 พลตำรวจเอก วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางเข้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เข้าร่วมในพิธีเฉลิมพระเกียรติ วันเฉลิมพระชนมพรรษา 68 พรรษา 28 กรกฎาคม 2563 หลังได้รับคำสั่งจากนายกรัฐมนตรีให้กลับไปดำรงตำแหน่งเดิมเมื่อวานนี้ ขณะที่เจ้าตัวยืนยันมีขวัญกำลังใจดี พร้อมกลับไปทำหน้าที่ดูแลงานด้านกฎหมายตามเดิม

หลังจากที่วานนี้ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ลงนามคำสั่งให้ พลตำรวจเอก วิระชัย ทรงเมตตา กลับไปดำรงตำแหน่งเดิมเป็น รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เนื่องจากผลการสอบสวนกรณีที่ถูกตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง เรื่องการอำนวยการยุติธรรมที่กระทบความเชื่อมั่นประชาชน และภาพลักษณ์สำนักงานตำรวจแห่งชาติเสร็จสิ้นแล้ว

ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา พลตำรวจเอก วิระชัย ที่แต่งกายเต็มยศในชุดข้าราชการตำรวจ ได้ไปเข้าร่วมในพิธีเฉลิมพระเกียรติ วันเฉลิมพระชนมพรรษา 68 พรรษา 28 กรกฎาคม 2563 ร่วมกับคณะข้าราชการตำรวจ และได้เปิดเผยกับสื่อมวลชน ขณะกำลังจะขึ้นรถเพื่อไปเข้าร่วมพิธีทำบุญที่วัดโมรี โดยบอกว่า ได้กลับมาปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งเดิมดูแลงานด้านกฎหมาย ส่วนที่ได้มีโอกาสพูดคุยกับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติแล้วหรือไม่ พลตำรวจเอกวิระชัย ไม่ได้ตอบสื่อมวลชนในประเด็นนี้ แต่ตอบกับสื่อมวลชนอีกประเด็นว่าตนเองมีขวัญและกำลังใจดี พร้อมที่จะกลับมาทำหน้าที่ในตำแหน่งเดิม

อย่างไรก็ตาม กรณีเรื่องการกลับมาปฏิบัติหน้าที่ดังกล่าว รวมถึงรายละเอียดผลการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้มอบหมายให้ พลตำรวจโท ปิยะ อุทาโย ในฐานะโฆษกตำรวจ และคณะ ชี้แจงข้อเท็จจริงกับสื่อมวลชนอีกครั้งในช่วงสายของวันนี้