'สิระ' จ่อเชิญผู้เกี่ยวข้องชี้แจง หลัง 'บอส อยู่วิทยา' หลุดคดี

"สิระ" เตรียมเชิญผู้เกี่ยวข้องในคดี "บอส วรยุทธ อยู่วิทยา" ขับรถชนคนตาย มาชี้แจงหลังหลุดคดี ลั่น จะตามเรื่องให้ถึงที่สุด เพราะ "คุกไม่ได้มีไว้ขังแค่คนจน"

เมื่อวันที่ 24 ก.ค. 63 นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน กล่าวถึงกรณีที่ นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ "บอส" หลุดคดีขับรถชนคนตาย ซึ่งคดีดังกล่าวเป็นที่สนใจของประชาชน ว่า ส่วนตัวในฐานะกรรมาธิการการกฎหมายฯ ก็ได้มีการหารือในเบื้องต้น ซึ่งคณะกรรมาธิการฯ มีความเห็นตรงการว่าควรเชิญผู้ที่เกี่ยวข้องมาให้ข้อมูล ทั้งอัยการสูงสุดที่สั่งไม่ฟ้องคดี, ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รวมถึงตำรวจ 5 นายที่ สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติมีการชี้มูลความผิดไว้ฐานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ โดยการช่วยเหลือผู้ต้องหาให้พ้นผิด ซึ่งในวันนี้ จะร่างจดหมายเชิญ และดำเนินส่งให้เร็วที่สุดคาดว่าวันที่ 29 ก.ค. หรือ หรือวันที่ 5 ส.ค.นี้ โดยในวันนี้จะได้นำเรื่องนี้เข้าสู่ที่ประชุม


นายสิระ ยืนยันว่า คณะกรรมาธิการชุดนี้ จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ในการไขข้อข้องใจให้สังคมได้รับทราบว่า "คุกไม่เป็นที่ขังคนจน" โดยจะตรวจสอบว่ากระบวนการยุติในส่วนไหนที่มีปัญหา ก็จะแก้ไขช่องโหว่ในส่วนนั้น