'บีทีเอส' พร้อมลงสนามชิงรถไฟฟ้าสายสีส้ม มั่นใจคว้าชัย

'บีทีเอส' พร้อมลงสนามชิงรถไฟฟ้าสายสีส้ม มั่นใจคว้าชัย

รฟม.ขายซองรถไฟฟ้าสายสีส้มคึกคักเอกชนเข้าร่วม9 รายจ่อปิดขายซอง 24 ก.ค.นี้ขณะที่ “บีทีเอส” ลั่นลงชิงแน่ มั่นใจคว้าชัย ด้วยประสบการณ์ในธุรกิจ

ทั้งนี้ เอกชนที่เข้าซื้อซอง RFP9 ราย ประกอบไปด้วย 1. บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) 2. บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) 3. บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) 4. บริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) 5. บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน)

6. บริษัท ราช กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) 7. บริษัท ช.การช่าง จำกัด (มหาชน) 8. บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) และ 9. ซิโนไฮโดร คอร์ปอเรชั่น ลิมิเต็ด โดย รฟม.มีกำหนดให้เอกชนยื่นข้อเสนอในวันที่ 23 ก.ย.2563 มีกำหนดเปิดให้บริการช่วงศูนย์วัฒนธรรมฯ-มีนบุรี ในปี 2566 และช่วงบางขุนนนท์-ศูนย์วัฒนธรรมฯ ประมาณปี 2568

ด้านนายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือบีทีเอสซี ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส เผยว่า บีทีเอสซี ได้ซื้อเอกสารข้อเสนอการร่วมลงทุนรถไฟฟ้าสายสีส้ม และจะเข้าร่วมประมูลในอีกประมาณ 2 เดือนข้างหน้าอย่างแน่นอน โดยหวังว่าจะชนะการประมูลครั้งนี้ ด้วยจุดแข็งจากประสบการณ์การบริหารเดินรถไฟฟ้าที่สะสมมายาวนาน

อย่างไรก็ตาม เวลานี้มีหลายโครงการที่ภาครัฐอยากให้เอกชนเข้ามามีส่วนร่วม โดยบีทีเอสซีเป็นหนึ่งในเอกชนที่พร้อมร่วมมือกับภาครัฐในการเข้ามาพัฒนาโครงการโครงสร้างพื้นฐานของประเทศให้มีความยั่งยืนต่อไป โดยใช้ความสามารถของเอกชนที่มีอยู่ และในส่วนของการประมูลรถไฟฟ้าสายสีส้ม กลุ่มบีทีเอสยังจะร่วมกับพันธมิตรที่มีประสบการณ์ภายใต้กลุ่มบีเอสอาร์ร่วมประมูล