นายกฯ ขออย่าเผยแพร่สิ่งที่ไม่จำเป็น ในสายตาชาวโลก

นายกฯ ขออย่าเผยแพร่สิ่งที่ไม่จำเป็น ในสายตาชาวโลก

นายกรัฐมนตรี ขออย่าเผยแพร่ในสิ่งที่ไม่จำเป็นในสายตาชาวโลก แนะยิ้มให้กันด้วยความจริงใจ แม้มีปัญหาอยู่บ้าง เชื่อจะคลี่คลาย หวังเองชนร่วมมือรัฐบาลทำโครงการคู่ขนานฟื้นฟูเศรษฐกิจ หลังพิษโควิด - 19

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วยพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นต้น เป็นประธานเปิดโครงการ THAILAND SMILES WITH YOU #ยิ้มให้โลกให้โลกยิ้ม ของกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ซึ่งถือเป็นการตอบรับจดหมายเปิดผนึกของนายกรัฐมนตรีต่อภาคเอกชน เพื่อประชาสัมพันธ์ประเทศไทยสู่สายตาชาวโลก โดยการส่งกำลังใจให้คนทั่วโลกด้วยรอยยิ้มของคนไทย ก้าวข้ามวิกฤต ผ่านสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ พร้อมกับจัดจำหน่ายเสื้อฟุตบอลที่จะใช้ในฤดูกาลปี 2020-2021 ภายในประเทศกว่า 10,000 ตัวโดยรายได้ทั้งหมดมอบให้โครงการวิจัยและพัฒนาวัคซีนแก่สถาบันวัคซีนแห่งชาติ

ทั้งนี้นายกรัฐมนตรี ระบุว่า การแพร่ระบาดส่งผลกระทบไปทั่วโลก ขณะนี้ประเทศไทยสามารถควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด - 19 ได้เป็นอย่างดี ทุกอย่างที่เกิดขึ้นด้วยคนไทยทั้งประเทศ ต้องที่ต้องมีความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน และช่วยเหลือกัน ถือว่าเป็นความท้าทายอันยิ่งใหญ่ในวิกฤตเศรษฐกิจขณะนี้

ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการหารือในศบค. ร่วมกับภาคเอกชน และผู้ประกอบการ โดยมีจำเป็นต้องให้ความสำคัญทั้งเรื่องสุขภาพ เมื่อสถานการณ์นั้นคลี่คลายก็ต่างหามาตรการผ่อนคลายในระยะที่ 6 สิ่งต่างๆ ค้องพิจารณาให้เกิดความสมดุล ตนไม่อยากสถานการณ์กลับไปสู่ความร้ายแรงกว่าเดิม เพราะจะทำใฟ้เกิดปัญหาด้านความมั่นคงตามมา

ทุกวันนี้เราเข้าใจว่าโรคนี่ต้องรักษาอย่างไร การแพทย์ไทยถือเป็นอันดับต้นๆของโลก และต้องเรียนรู้ว่าจะอยู่กับชีวิตวิถีใหม่อย่างไร ทุกอย่างต้องอาศัยซึ่งกันและกันและต้องใช้เวลาพอสมควร ไม่มีใครมีความสุขโดยเฉพาะผู้นำรัฐบาลอย่างตนก็เช่นเดียวกัน ยิ่งกว่านั้นคือความรับผิดชอบที่ตนเองมีต่อประชาชน

สิ่งนี้เป็นสิ่งที่รัฐบาลร้องขอเพื่อให้ช่วยเสริมกันไป แม้เปิดประเทศ หากต่างชาติไม่ไว้วางใจ ปล่อยปะละเลย ทุกอย่างต้องสร้างความเชื่อมั่น อย่างในโครงการยิ้มให้ พร้อมกับถามกลับว่าวันนี้ยิ้มแล้วหรือยัง รอยยิ้มมีทั้งทางตาทางปาก แต่ขอให้ยิ้มด้วยใจ ยิ้มให้ครอบครัว หรือยัง รอยยิ้มช่วยเปิดโลก เรายิ้มให้โลก แล้วโลกยิ้มให้รา ต่างคนต่างยิ้มให้กัน ต่างประเทศต่างชื่นชมรอยยิ้มสยาม อาหาร ธรรมชาติสิ่งแวดล้อม รอยยิ้มแห่งการบริการ การยิ้มให้กัน ทุกอย่างจะคลี่คลายไปในทิศมางที่ดีขึ้น แม้ว่าจะมีปัญหาบ้างพอสมควร

การกระตุ้นพลิกฟื้นเศรษฐกิจ กระตุ้นการท่องเที่ยว ร้านค้า ล้วนมีผลกระทบไปทั้งสิ้น และสถานการณ์เริ่มดีขึ้น จากติดลบ ลดลง แต่วันนี้มีปัญหาเรื่องแรงงาน เรื่องการท่องเที่ยวเองขณะนี้มีการเจรจา ที่จะต้องมีการพิจารณาภาคท่องเที่ยวแบบปลอดภัย พร้อมกับชื่นชมภาคธุรกิจขนาดใหญ่มีหลายหน่วยงานหลายกิจกรรมเริ่มเกิดขึ้นแล้ว หากทำคู่ขนาดกันไปกับรัฐบาลไม่มีอะไรไม่สำเร็จ วันนี้ไทยเข้าใจโรค และหยุดการแพร่เชื้อได้มากกว่าคนอื่น โดยการใส่หน้ากาก ไม่ชุมนุมร่วมกันในพื้นที่แออัด

โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวในช่วงหนึ่งว่า ทุกคนเป็นคนไทย แผ่นดินนี้เป็นแผ่นของคนไทยทุกคน หวังว่าจะร่วมกันพัฒนาประเทศ ในภายโครงการรวมพลังไทยสร้างชาติ เปิดโอกาสพัฒนาประเทศ ไม่ทิ้งและทำร้ายใคร


พร้อมขออย่าเผยแพร่ในสิ่งที่ไม่จำเป็นในสายตาชาวโลก แล้วจะได้สิ่งดีดีจะกลับเข้ามา พร้อมเน้นย้ำว่าประเทศไทยต้องใช้ศักยภาพที่มีไปสู่เป้าหมายความมั่นคง มั่งคั่ง อย่างยั่งยืน  ไม่มีอะไรดีที่สุด  เลวที่สุด  แต่ต้องทำให้ดีที่สุด นี่คือการทำงานต้องเดินหน้าไปด้วยกัน