กสิกร เปิดตัว MAKE by KBank โมบายแบงกิ้ง คาดยอดใช้สิ้นปี 1แสนบัญชี

กสิกร เปิดตัว  MAKE by KBank โมบายแบงกิ้ง  คาดยอดใช้สิ้นปี 1แสนบัญชี

กสิกรไทยเปิดตัว MAKE by KBank โมบายแบงกิ้งของคนรุ่นใหม่เปิดประสบการณ์การจัดการเงินยุค New Normal คาด เปิดตัวเป็นทางการไตรมาส 4 ปีนี้ คาดจนถึงสิ้นปีมียอดเปิดใช้แอพฯ 1แสนบัญชี

159549320557
     นายเรืองโรจน์ พูนผล ประธาน กสิกร บิซิเนส-เทคโนโลยี กรุ๊ป (KBTG) เปิดเผยว่า แม้ธนาคารกสิกรไทยจะมี K PLUS โมบายแบงกิ้งที่ครองอันดับหนึ่งในประเทศไทย ที่มีลูกค้าใช้บริการ 13 ล้านรายอยู่แล้ว แต่ธนาคารก็ยังคงต้องการที่จะยกระดับและเปิดประสบการณ์ทางการเงินรูปแบบใหม่ (Experimental Banking) อยู่เสมอ ไม่เลือกที่จะยึดติดขนบเดิม

    พร้อมทดลองสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ ๆ เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าทุกเพศทุกวัย จึงเป็นที่มาของแอปพลิเคชัน MAKE by KBank โมบายแบงกิ้งที่สามารถตอบโจทย์การบริหารเงินของคนรุ่นใหม่อย่างดีที่สุด
     KBTG ได้พัฒนาเทคโนโลยีและออกแบบฟีเจอร์โดยมีแนวคิดหลักคือ 1. MAKE it Social ตอบรับกับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่ใช้ชีวิตเชื่อมโยงกันผ่านเทคโนโลยี ฟีเจอร์ที่พัฒนาจึงทำให้ผู้ใช้สามารถบริหารจัดการเงินด้วยตัวเอง และสามารถแชร์ร่วมกันระหว่างเพื่อนหรือบุคคลที่ต้องการได้

    2. MAKE it Fast พัฒนาเทคโนโลยีและออกแบบฟีเจอร์ที่ทำให้การจัดการการเงินสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย 3. MAKE it Scalable พัฒนาเทคโนโลยีที่สามารถรองรับปริมาณการทำธุรกรรมจำนวนมาก โดยเฉพาะกับคนรุ่นใหม่ที่มีแนวโน้มการใช้โมบายแบงกิ้งมากขึ้น

   ในช่วงแรกนี้ MAKE by KBank ประกอบด้วย 3 ฟีเจอร์หลักที่เหมาะกับชีวิตประจำวันของคนรุ่นใหม่ยุค New Normal จัดการทุกอย่างผ่านบัญชีธนาคารเดียว

  ฟีเจอร์แรกคือ Pop Pay บริการโอนเงินอัจฉริยะที่สะดวกและรวดเร็วกว่าเดิม เพราะสามารถโอนเงิน ผ่านบลูทูธ ให้คนที่อยู่ในระยะ 10 เมตรได้เลยโดยไม่ต้องขอเลขบัญชี หมายเลขโทรศัพท์ หรือ QR Code จากอีกฝ่าย ยกระดับวิธีโอนเงินแบบ Contactless ที่สะดวกและง่ายขึ้นไปอีกขั้น สร้างสรรค์ประสบการณ์การทำธุรกรรมธรรมดาให้ไม่ธรรมดา เพียงแค่กดเลือกไอคอนเพื่อนที่มีบัญชี MAKE by KBank เหมือนกันและอยู่ในรัศมีที่กำหนด กดส่งเงินได้ภายในคลิกเดียว

   ฟีเจอร์ถัดมา Chat Banking บันทึกรายการการทำธุรกรรมสไตล์ใหม่ ที่ผู้ใช้สามารถเก็บบันทึกประวัติการโอนเงินระหว่างเพื่อนเป็นรูปแบบของโซเชียลแชท (Social Chat) คล้ายคลึงกับบริการส่งข้อความหรือแอปแชทนิยาย โดยผู้โอนเงินสามารถแนบรูปภาพหรือเขียนบันทึกของการโอนนั้น ๆ ได้เพื่อให้ง่ายต่อการย้อนดูภายหลัง

   ฟีเจอร์สุดท้าย Cloud Pocket ที่สามารถสร้างกระเป๋าเงินย่อยไว้แยกเก็บเงินในบัญชีได้ไม่จำกัดจำนวน เพื่อให้ผู้ใช้สามารถแบ่งเงินออกเป็นส่วน ๆ ได้ สร้างเป็น Cloud Pocket ส่วนตัว เพื่อจัดสรรเงินสำหรับการใช้ส่วนบุคคล

   เช่น เงินออม ค่าใช้จ่ายรายเดือนของบริการต่าง ๆ ค่าของขวัญสำหรับคนพิเศษ ค่าชอปปิ้ง ฯลฯ หรือจะชวนเพื่อนมาร่วม Cloud Pocket ของตนเพื่อเก็บเงินเป็นกองกลางเพื่อใช้ทำกิจกรรม ไปทริป หรือซื้อของร่วมกัน สร้างความเป็น Community-Based มากขึ้นก็ได้เช่นกัน สามารถย้ายเงินข้าม Pocket ได้อย่างสะดวก ไม่จำกัดจำนวนครั้ง รวมทั้งมีการแจ้งเตือนเวลามีเงินโอนเข้า และยังสามารถตั้งค่าโอนอัตโนมัติได้อีกด้วย

   ทั้งนี้การเปิดบัญชีเพื่อใช้งาน MAKE by KBank ทำได้ง่ายดาย ไม่ยุ่งยาก เพียงดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน MAKE by KBank จากนั้นระบบจะให้ยืนยันตัวตนผ่านแอป KPLUS เปรียบเสมือนการเปิดบัญชีออมทรัพย์ปกติ ทั้งนี้ผู้ใช้สามารถทำการถอนเงินผ่านตู้เอทีเอ็มโดยไม่ใช้บัตร (กดไอคอน MAKE ที่หน้าจอตู้เอทีเอ็ม) หากต้องการโอนเงินก็สามารถทำได้ปกติเพียงมีเลขบัญชีผู้รับปลายทาง

   ขณะนี้แอปพลิเคชัน MAKE by KBank อยู่ในช่วงให้พนักงานธนาคารกสิกรไทยและ KBTG ทดลองใช้งาน สำหรับลูกค้าหรือบุคคลที่สนใจร่วมทดลองใช้งานเป็นกลุ่มแรก สามารถลงทะเบียนได้ที่ https://www.kbtg.tech/makebank/index.html การเปิดให้ใช้ในวงจำกัดนี้จะช่วยให้ทางทีมพัฒนาสามารถรับความเห็นและข้อเสนอแนะเพื่อพัฒนาการบริการให้มีประสิทธิภาพสูงสุด ก่อนที่จะเปิดให้ลูกค้าทั่วไปได้ใช้งานเต็มรูปแบบในปลายปี 2563

   นอกจากนี้ทาง MAKE by KBank ยังมีการจัดการแข่งขัน
สำหรับน้อง ๆ อายุ 15 ปีขึ้นไป ที่มีไอเดียการสร้างฟีเจอร์ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่และอยากเห็นในแอปพลิเคชัน MAKE by KBank รวมทีมกันมาสมัครและนำเสนอแนวคิดกับโครงการ “Let’s MAKE it Together” ภายใต้ Concept “The Future of Banking is Yours” ชิงเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 60,000 บาท โดยสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมและลงทะเบียนสมัครได้ที่ https://bit.ly/30KY9on ตั้งแต่วันนี้ – 23 สิงหาคม 2563