'หญิงหน่อย' จี้ 'นายกฯ' รับฟังนักศึกษาด้วยตัวเอง

'หญิงหน่อย' จี้ 'นายกฯ' รับฟังนักศึกษาด้วยตัวเอง

"คุณหญิงสุดารัตน์ " จี้ สภามีมติส่งข้อเรียกร้อง นศ. ให้ "นายกฯ" ไปรับฟังความคิดเห็นด้วยตัวเอง ชี้ ตั้ง กมธ.ก็แค่ซื้อเวลา การพูดคุยเป็นทางออกอย่างสันติวิธีตามระบอบประชาธิปไตย

เมื่อวันที่ 23 ก.ค. 63  คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊ก คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ Sudarat Keyuraphan โดยเนื้อหาระบุว่า ... 

วันนี้สภาจะพิจารณาญัตติด่วน เพื่อรับฟังปัญหาของนิสิตนักศึกษาที่กำลังเรียกร้อง 3 ข้อคือ
1)ให้นายกยุบสภา
2) หยุดคุกคามประชาชน
3) ร่างรัฐธรรมนูญใหม่

ฝ่ายรัฐบาลเสนอให้ตั้งกรรมาธิการวิสามัญเพื่อไปรับฟังข้อเรียกร้องของนิสิตนักศึกษา เพื่อไทยและพรรคร่วมฝ่ายค้านเสนอให้ส่งรัฐบาล เพื่อให้นายกมารับฟังและพูดคุยโดยตรงกับนิสิตนักศึกษา โดยพวกเราพรรคเพื่อไทยเห็นว่าข้อเรียกร้องของนิสิตนักศึกษามีข้อสรุปที่ชัดเจน และเรียกร้องไปที่นายกรัฐมนตรีโดยตรง จึงไม่มีความจำเป็นที่จะต้องตั้งกรรมาธิการวิสามัญมาฟังความเห็นของนิสิตนักศึกษาอีก ดังนั้นคนที่จะตอบว่าจะรับปฏิบัติ หรือปฏิเสธข้อเรียกร้องของนิสิตนักศึกษา คือนายกรัฐมนตรีเพียงคนเดียว

วันนี้สภาจึงควรมีมติส่งข้อเรียกร้องของนิสิตนักศึกษา ให้นายกฯ ไปพบและตอบข้อเสนอของนิสิตนักศึกษาด้วยตัวเอง การตั้งกรรมาธิการวิสามัญ เป็นการซื้อเวลา และเป็นเกมการเมือง เพื่อลดแรงปะทะให้กับนายกรัฐมนตรีเท่านั้น ดิฉันขอเรียกร้องว่า หากนายกรัฐมนตรีไม่กลัวที่จะพบนิสิตนักศึกษา และมีความจริงใจ

วันนี้ต้องสั่งให้ ส.ส.พรรครัฐบาล Vote สนับสนุนข้อเสนอของพรรคร่วมฝ่ายค้าน เพราะการรับฟัง และการพูดคุยกับนิสิตนักศึกษาจะเป็นทางออกอย่างสันติวิธีตามระบอบประชาธิปไตย