'น้องเม่นเกณฑ์ทหาร' สาวงามขอผ่อนผัน สะดุดตาต้องใจ

 'น้องเม่นเกณฑ์ทหาร' สาวงามขอผ่อนผัน สะดุดตาต้องใจ

บรรยากาศ คัดทหารกองเกิน เข้าประจำการ เผยชายไทยเข้ามาทำการคัดเลือกจำนวนมาก ขณะสาวประเภทสอง "น้องเม่นเกณฑ์ทหาร" ดีกรีนางงาม เข้ามาผ่อนผันสะดุดตา

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 23 ก.ค.2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศูนย์ประสานแผนพัฒนาท้องถิ่นประจำ อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก ซึ่งเป็นสถานที่ตรวจคัดเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการ ประจำปี 2563 ซึ่งเป็นแรกของจังหวัดพิษณุโลก ที่เริ่มต้นที่ อ.วัดโบสถ์ ซึ่งทำการคัดเลือกของ 6 ตำบล ประกอบด้วย ต.วัดโบสถ์ ต.ท้อแท้ ต.ท่างาม ต.บ้านยาง ต.หินลาด ต.คันโช้ง มียอดชายไทยที่อายุถึงเกณฑ์มาร่วมคัดเลือกทหารทั้งสิ้น 288 คน รับเข้าทหารกองเกินเข้าประจำการ ของอำเภอวัดโบสถ์ จำนวน 58 คน

ซึ่งในช่วงเช้าที่ผ่านมา มีชายไทยที่สมัครใจเข้ารับใช้ชาติไปแล้วจำนวน 23 คน เช่น นายไกรวิทย์ มาชม อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 22 หมู่ 2 ต.หินลาด อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก หนึ่งในผู้สมัครทหารวันนี้ กล่าวว่า อยากเป็นทหารอยู่แล้ว และสานความตั้งใจของแม่ที่อยากให้ลูกชายเป็นทหารสักคน จึงได้มาสมัครเข้ารับใช้ชาติ

159548584183

ส่วนบรรยากาศตั้งแต่เช้านี้ทางกองทัพภาคที่ 3 ได้เพิ่มมาตรการป้องกันโควิด ด้วยการตั้งจุดคัดกรองให้ผู้คัดเลือกเข้าออกจุดเดียว พร้อมสวมหน้ากาก ขณะที่ให้ญาติมาร่วมเชียร์ให้กำลังน้อยลง โดยมีชายไทยที่อายุครบกำหนดต่างเข้าแถวนำเอกสารหลักฐาน ใบ สด.9 บัตรประจำตัวประชาชน มาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ พร้อมกับตรวจเช็คสภาพร่างกาย บางคนมีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส

สำหรับการคัดเลือกทหารกองเกินเข้าประจำการ ปี 2563 ของกองทัพภาคที่ 3 ได้กำหนดให้ทำการตรวจเลือกระหว่างวันที่ 23 ก.ค. ถึงวันที่ 8 ส.ค. จำนวนผู้ที่ต้องเข้ารับการตรวจเลือกทั้งสิ้นจำนวน 14,965 คน

แต่ที่สะดุดสายตาหนุ่มๆ ทุกคนคงหนีไม่พ้นสาวประเภทสอง ที่เดินทางมาวันนี้และสร้างสีสันเรียกเสียงฮือฮาเป็นอย่างมาก คือ นายภาณุพงศ์ อายุ 22 ปี หรือน้องลูกเม่น นักศึกษาปีที่ 4 สถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ วิทยาลัยนาฏศิลป์สุโขทัย ดีกรีนางงามสาวประเภทสองชนะเลิศมาแล้วหลายรางวัล ล่าสุดชนะเลิศรางวัล 1 ในการประกวดสาวประเภทสองที่ จ.แพร่ และชนะเลิศการประกวดน้องนางบ้านนาจำแลง ประเพณีวิ่งควาย ที่ จ.ชลบุรี

159548586095

น้องลูกเม่น บอกว่า ปีนี้ได้เตรียมใบรับรองแพทย์เพื่อมายืนยันตนและขอผ่อนผันการคัดเลือกทหารกองเกินเข้าประจำการ ปีนี้เป็นปีที่ 2 เนื่องจากยังเรียนอยู่ คาดว่าปีนี้จะมาทำการคัดเลือกซึ่งเชื่อว่าเป็นบุคคลเป็นประเภท 4 รับการยกเว้น ขณะที่เดินทางมานั้นต่างก็มีหนุ่มๆ ชื่นชมกันไม่ขาดปากว่าสวยไม่แพ้หญิงจริงแต่อย่างใด

นอกจากนี้ ยังมีสาวประเภทสองอีกราย คือ นายอินทรา อายุ 20 ปี สาวประเภทสอง เดินทางมาคัดเลือก แต่สุดท้ายแล้วตรวจร่างกายมีสภาพไม่เหมือนกับผู้ชายทั่วไปจึงได้รับการยกเว้น ก่อนจะเดินทางกลับบ้านต่อไป