'สุเทพ' รับ 'นายกฯ' ยกหู ขอแลก ก.แรงงาน กับ อว.

'สุเทพ' รับ 'นายกฯ' ยกหู ขอแลก ก.แรงงาน กับ อว.

"สุเทพ" ยอมรับ "ประยุทธ์" โทรมาขอแลก ก.แรงงาน ไปเป็น ก.การอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์วิจัยและนวัตกรรม

เมื่อวันที่ 23 ก.ค. 63 นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรคร่วมพลังประชาชาติไทย (รปช.) เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้โทรศัพท์มาหาเพื่อเจรจาขอแลกโควตารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มาเป็นของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) โดยให้ นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ ไปเป็น รัฐมนตรีว่าการอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์วิจัยและนวัตกรรม (อว.) และตนได้กล่าวกับนายกรัฐมนตรีว่า พรรค รปช. ก่อตั้งขึ้นมาเพื่อช่วยเหลืองานนายกรัฐมนตรีให้ประเทศเดินไปข้างหน้า ดังนั้นทั้งหมดขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรีจะพิจารณาตามความเหมาะสม

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้มีรายงานข่าวจากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่า โผการปรับ ครม. หรือ แต่งตั้งคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ในรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา 2/2 มีการปรับเปลี่ยนอีกครั้ง โดยข้อมูลการปรับเปลี่ยนครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 22 ก.ค.ที่ผ่านมา

เมื่อผู้ใหญ่ในพรรคพลังประชารัฐได้มีการหารือกันภายในแล้ว มีการเปิดตำแหน่ง “รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงาน (รมช.แรงงาน) ให้ นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ ที่สมาชิกพรรค มีมติเสนอให้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีขึ้นดำรงตำแหน่ง