'เสรีพิศุทธ์' อัด กกต. เร่งรีบประกาศผลเลือกตั้งลำปาง ทั้งที่ยังมีทุจริต

'เสรีพิศุทธ์' อัด กกต. เร่งรีบประกาศผลเลือกตั้งลำปาง ทั้งที่ยังมีทุจริต

"เสรีพิศุทธ์" อัด กกต. เร่งรีบประกาศผลเลือกตั้งลำปาง ชี้มีเวลา 60 วัน ทั้งที่ยังมีทุจริต และอยู่ในขั้นตอนรวบรวมข้อมูลหลักฐาน

เมื่อวันที่ 23 ก.ค. 63 พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย กล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีการรับรองผลการเลือกตั้งซ่อมลำปางเขต 4 ในวันที่ 21 ก.ค.ที่ผ่านมา ว่า ถ้าตนเป็น กกต. ตนยังประกาศผลไม่ได้ เพราะอยู่ในขั้นตอนการรวบรวมข้อมูลหลักฐาน ซึ่ง กกต.มีเวลาถึง 60 วันแต่นี่แค่ 30 จะรีบประกาศผลไปทำไม

ทั้งนี้ กกต. มีมติเมื่อวันที่ 14 ก.ค. ได้มีหนังสือเชิญ นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีต กกต.ไปให้ถ้อยคำ แทนที่จะในกรุงเทพฯ กลับนัดให้ นายสมชัย ไปให้การที่ กกต.ลำปาง อีกทั้งในวันที่ 22 ก.ค. หนังสือก็ยังไม่ถึง นายสมชัย แต่ทำไม กกต. ถึงประกาศรับรองผลการเลือกตั้งซ่อมลำปางเขต 4 ในวันที่ 21 ก.ค. 63 ทั้งๆ ที่การให้การของ นายสมชัย ยังไม่ได้เริ่มให้การ นอกจากนี้ยังเชิญตนเองให้ไปให้ถ้อยคำในวันที่ 24 ก.ค. 63 ซึ่งยังไม่ถึงวันนัดให้ถ้อยคำ แต่ กกต.มาประกาศรับรองผลการเลือกตั้งซ่อมลำปาง เขต 4 ไปเพื่ออะไร ในหนังสือเชิญมีประโยคหนึ่งที่ว่า ถ้าตนไม่ไปถือว่าสละสิทธิ์ ตนไม่เข้าใจประเทศมี กกต. ที่เป็นกลางที่ก็ไม่รู้ว่าเป็นกลางอย่างไง คัดเลือกเอาผู้ทรงคุณวุฒิแล้วเป็นอย่างนี้ ประชาชนลองตัดสินการทำงานของ กกต.กันดูว่าเป็นอย่างไร

พร้อมกันนี้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า การลงพื้นที่ลำปาง ของ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง ไม่เคยลงพื้นที่ ไม่เคยฟังเสียงว่ามีการทุจริตเลือกตั้งไหม ไปถึงก็ประกาศเลยว่าการเลือกตั้งที่ลำปางบริสุทธิ์และเที่ยงธรรม และยังยกลำปางเป็นต้นแบบของการเลือกตั้ง ทั้งๆที่มีการทุจริตเลือกตั้งเต็มไปหมด หลักฐานชัดเจนขนาดนี้ กกต.ยังรีบประกาศรับรองผลการเลือกตั้ง ทั้งทางที่ยังมีเวลาอีก 30 วัน แล้วการเลือกตั้งที่สมุทรปราการเขต 5 จะเป็นอย่างไร จะไม่ทุจริตกันมากมายหรือ ส่วนวันพรุ่งนี้เมื่อ กกต.รับรองผลการเลือกตั้งไปแล้ว เพราะฉะนั้นวันที่ 24 ก.ค. ที่ กกต. เชิญตนตนคงไม่ไป แน่จริงลองตัดสิทธิ์มา ตนคงต้องดำเนินการตามกฏหมาย